Loạt sản phẩm Apple có thể ra mắt tại WWDC 2023

Loạt sản phẩm Apple có thể ra mắt tại WWDC 2023

Kính thông minh AR và MacBook Air 15 inch được dự đoán ra mắt tại WWDC - sự kiện lớn nhất trong năm dành cho nhà phát triển của Apple.

Apple vừa công bố Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC năm nay được tổ chức từ ngày 5/6 đến 9/6 tại trụ sở Apple Park ở California. Hãng cho biết sự kiện sẽ giúp giới công nghệ tìm hiểu về những công cụ và tính năng mới nhất sẽ có trên iOS, iPadOS, macOS, TV.

Tuy nhiên, theo dự đoán của The Verge, Apple sẽ trình làng nhiều sản phẩm hơn thế.

Thư mời sự kiện WWDC 2023 của Apple. Ảnh: Apple

Thư mời sự kiện WWDC 2023 của Apple.

Kính thực tế hỗn hợp

Apple chưa xác nhận về kính thông minh mới, nhưng nhiều nguồn tin thời gian qua cho biết hãng đã phát triển một sản phẩm kết hợp giữa thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR với tên gọi Reality Pro. Thiết bị có thiết kế giống kính trượt tuyết kèm chế độ chuyển đổi linh hoạt VR và AR chỉ bằng một cú nhấn.

Một ý tưởng về kính thông minh Apple của nhà thiết kế Ahmed Chenni.

Một ý tưởng kính thông minh Apple của nhà thiết kế Ahmed Chenni.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, kính mới sẽ được trang bị hàng loạt cảm biến bên ngoài với nhiệm vụ theo dõi cử động của bàn tay, kết hợp hệ thống cảm biến bên trong để theo dõi mắt và cơ mặt. Cả hai sẽ kết hợp với nhau, giúp người dùng tương tác bằng kính nhanh và chính xác.

Trong khi đó, The Verge cho biết kính sẽ là thiết bị độc lập được trang bị pin, kết nối với smartphone và máy tính bằng cáp độc quyền. Công ty đã xây dựng một số ứng dụng cho kính, như Safari, FaceTime, Apple Books, Freeform, Apple TV. Tất cả chạy trên nền tảng mới xrOS, giao diện tương tự iOS và có thể chạy được các ứng dụng iPhone, iPad.

Sản phẩm dự kiến có giá 3.000 USD. Apple có thể tạo một phiên bản giá rẻ hơn vào năm sau.

MacBook Air 15 inch

Apple hiện bán MacBook Air với kích thước lớn nhất 13,3 inch. Tuy nhiên, một số nguồn tin nói công ty có thể giới thiệu phiên bản lớn 15 inch tại WWDC 2023.

MacBook Air M2 (2022). Ảnh: The Verge

MacBook Air M2 (2022). Ảnh: The Verge

Theo Bloomberg, MacBook Air 15 inch có thể trang bị chip M2 từng có trên MacBook Air năm ngoái. Màn hình máy có độ phân giải 3.024 x 1.964 pixel như MacBook Pro 14 inch, thiết kế "tai thỏ". Sạc MagSafe và cảm biến Touch ID nhiều khả năng cũng có mặt trên laptop.

Ngoài dòng Air, Apple sẽ ra mắt một số model khác, có thể là MacBook Pro 13 inch hay iMac 24 inch thế hệ mới đi kèm chip M3.

Hệ điều hành thế hệ mới

Như mọi năm, trọng tâm của WWDC 2023 vẫn là các hệ điều hành thế hệ mới cho thiết bị di động và máy tính của Apple.

Với iOS 17, hãng dự kiến điều chỉnh giao diện Control Center với nhiều tùy chỉnh, cho phép tự chọn nội dung hiển thị chi tiết cũng như có thể đổi vị trí các tùy chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, phần Dynamic Island, Active Widget sẽ có tính tương tác cao hơn, đảm nhiệm nhiều vai trò hơn, hay công cụ Search trực quan và thông minh hơn.

Trên iPadOS 17, Apple được dự đoán sẽ cập nhật và tinh chỉnh giao diện Trình quản lý Stage Manager, tính năng đa nhiệm có từ iPadOS 16. Còn với macOS 14, tvOS 17 và watchOS 10, Apple có thể tung ra bản cập nhật lớn tập trung cải tiến giao diện và tiện ích con.

Bảo Lâm