Laptop OLED của LG dùng màn hình Samsung

Laptop OLED của LG dùng màn hình Samsung

Dòng laptop LG Gram Style được trang bị tấm nền OLED từ Samsung để tiết kiệm chi phí thay vì sản phẩm "cây nhà lá vườn".

Tên tuổi gắn liền với công nghệ OLED, LG gây bất ngờ khi cho ra mắt mẫu máy tính xách tay đầu tiên dùng tấm nền này nhưng do đối thủ đồng hương cung cấp.

Gram Style series có hai phiên bản 14 và 16 inch với các đặc điểm siêu bền và siêu nhẹ như dòng Gram trước đó, chỉ khác biệt ở màn hình.

LG Gram Style. Ảnh: Engadget

LG Gram Style. Ảnh: Engadget

Theo Gizmochina, sản phẩm tích hợp tấm nền OLED cứng từ Samsung Display, Đây là loại công nghệ sử dụng chất nền thủy tinh, rẻ hơn so với tầm nền OLED có lớp panel nhựa dẻo. Samsung Display đang sản xuất tấm nền cứng tại nhà máy A2 ở Hàn Quốc, hướng đến điện thoại thông minh tầm trung và các thiết bị như máy tính xách tay, màn hình vi tính.

Do nhu cầu về tấm nền OLED cứng cho smartphone giảm sút, Samsung đang tìm cách mở rộng sang các sản phẩm khác như xe hơi, máy tính... Trong khi đó, LG Display chỉ cung cấp OLED dẻo cho iPhone, đồng hồ Apple Watch, ôtô cao cấp. Một số nguồn tin cho biết LG cũng có thể sản xuất được tấm nền OLED cứng bằng cách tận dụng dây chuyền OLED dẻo, nhưng tốn kém hơn so với các nhà máy được xây dựng với mục đích ngay từ đầu như Samsung Display.

Gram Style đánh dấu thỏa thuận cung cấp tấm nền OLED đầu tiên của Samsung Display cho LG Electronics. Động thái này cho thấy Samsung đang muốn mở rộng mảng kinh doanh OLED trên thị trường thiết bị máy tính cũng như nỗ lực bắt kịp đối thủ đồng hương.

Samsung gần đây gây tranh cãi khi trình làng dòng TV OLED, trái ngược với tuyên bố của chính họ năm 2017. Theo Samsung khi đó, OLED chỉ phù hợp cho thiết bị có vòng đời ngắn, như điện thoại thông minh, do màn hình này bị "burn-in" (lưu hình). Hãng đã nhiều năm theo đuổi TV QLED (công nghệ LED với chấm lượng tử Quantum Dot) trong khi OLED TV gần như gắn liền với tên tuổi của đối thủ đồng hương LG.

Hoài Anh