Kia Sportage lần đầu bán chạy nhất phân khúc, vượt Mazda CX-5 và Hyundai Tucson

Kia Sportage lần đầu bán chạy nhất phân khúc, vượt Mazda CX-5 và Hyundai Tucson

Kia Sportage lần đầu bán chạy nhất phân khúc, vượt Mazda CX-5 và Hyundai Tucson

Kia Sportage lần đầu bán chạy nhất phân khúc, vượt Mazda CX-5 và Hyundai Tucson - Ảnh 1.

Ra mắt người dùng Việt hồi tháng 6, Kia Sportage là một trong những mẫu xe rất được quan tâm trên thị trường. Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), chiếc CUV này bán được 744 xe trong tháng 7, vượt qua hàng loạt đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.

Trong cùng kỳ, Hyundai Tucson đạt doanh số 653 xe. Mẫu xe Hàn Quốc rơi vào tình trạng khan hàng từ nhiều tháng nay và đội giá hàng chục đến cả trăm triệu đồng tại đại lý.

"Ông vua doanh số phân khúc" Mazda CX-5 bán được 613 xe trong tháng 7. Các dòng xe còn lại như Mitsubishi Outlander và Honda CR-V lần lượt đạt 302 xe và 535 xe.

Sự vươn lên của Sportage được chuyên gia trong ngành nhận định đến từ yếu tố nội hàm của sản phẩm, và yếu tố khách quan về tình trạng khan hàng của một số dòng xe. Thay vì bán chênh giá, Kia Sportage được nhà sản xuất đảm bảo không có tình trạng chênh giá.

Kia Sportage lần đầu bán chạy nhất phân khúc, vượt Mazda CX-5 và Hyundai Tucson - Ảnh 2.

Lũy kế hết tháng 7, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu phân khúc với doanh số tổng 8.410 xe. Tư vấn bán hàng cho biết dòng xe này không có chính sách giảm tiền mặt trong tháng 8, khách mua mới sẽ được tặng một số phụ kiện tùy đại lý.

Đứng ở vị trí thứ hai là Honda CR-V đạt doanh số 6.402 chiếc. Trong tháng 8, dòng xe này đang được ưu đãi cả tiền mặt và phụ kiện đến cả trăm triệu đồng.

Tình trạng khan hiếm nguồn hàng, giá xe bị đẩy cao khiến Hyundai Tucson có doanh số chỉ đứng thứ 3, với 4.492 xe bán ra thị trường trong 7 tháng qua.

Ở vị trí cuối cùng, Mitsubishi Outlander đạt doanh số 2.988 chiếc.

Sự xuất hiện của Kia Sportage giúp phân khúc CUV có thêm lựa chọn. Với nhiều đánh giá tích cực về trải nghiệm lái, thiết kế và công nghệ, mẫu xe của Kia được nhận định sẽ gây ra nhiều sức ép cho đối thủ cạnh tranh.

Đây là một trong những phân khúc có sự cạnh tranh lớn tại Việt Nam, với nhiều lựa chọn. Ngoài những mẫu xe đang bán, trong năm nay người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn khác là Ford Territory.