Kia EV5 Concept - xe điện hình hộp

Kia EV5 Concept - xe điện hình hộp

Bản concept của mẫu crossover chạy điện phát triển cho thị trường Trung Quốc, bản sản xuất ra mắt cuối năm.

Hãng xe Hàn Quốc giới thiệu EV5 tại sự kiện ngày xe điện Trung Quốc (Chinese EV Day). Theo kế hoạch, bản sản xuất của EV5 sẽ bán ra đầu tiên tại thị trường này vào cuối năm 2023, sau đó đến các thị trường khác.

Xe điện Kia EV5 Concept lộ diện. Ảnh: Kia

Xe điện Kia EV5 Concept lộ diện. Ảnh: Kia

  

Kia chia sẻ, EV5 Concept là đàn em của EV9, mẫu xe điện 3 hàng ghế mới lộ diện. Hãng xe Hàn Quốc chưa tiết lộ thông số xe nhưng theo Carscoops, bản concept phát triển dựa trên nền tảng 800V e-GMP như EV6 hay EV9, hoặc dựa trên nền tảng 400V giống như Niro điện.

Ngoài thiết kế hình hộp, vành 21 inch, mẫu concept còn có mặt ca-lăng kỹ thuật số. Hai bên thân với những đường cắt tạo hình khối cơ bắp. Cụm đèn hậu dạng dải LED độc đáo. Trang tin của Mỹ cho biết thêm, ngoại thất của EV5 Concept gần tương tự bản sản xuất.

Nội thất EV5 Concept hướng đến tương lai với táp-lô tối giản, nổi bật với màn hình lớn, liền mạch từ đồng hồ trung tâm tới màn hình giải trí. Hàng ghế trước giống như ghế của một phi thuyền. Ghế hành khách và hàng ghế sau có thể xoay ngang, trong khi cửa mở kiểu Rolls-Royce. Kia cho biết, hãng này sử dụng vật liệu thân thiện môi trường cho nội thất.

Kia sẽ công bố chi tiết thông tin về hệ truyền động của EV5 Concept trước thời gian ra mắt bản sản xuất trong thời gian sớm nhất.

Minh Vũ (theo Carscoops)