Không gian nghỉ dưỡng ứng dụng 'sàn đất, vách đất' kiểu Italy

Không gian nghỉ dưỡng ứng dụng 'sàn đất, vách đất' kiểu Italy

Nổi bật với sắc thái tự nhiên, thiết kế "sàn đất, vách đất" kiểu Italy được ứng dụng nhiều trong các công trình nghỉ dưỡng.

Theo nhiều nghiên cứu, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là không gian sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, sức khỏe và hạnh phúc của con người. Các gia chủ hiện đại cũng rất coi trọng cách bài trí nội thất và coi đây là bí quyết giúp nâng tầm giá trị ngôi nhà.

Nói về xu hướng hàng đầu của lĩnh vực thiết kế nội thất trong thời gian tới, một bài viết đăng trên tạp chí Vogue hồi đầu năm 2022 đã nhấn mạnh vai trò của các yếu tố tự nhiên và những không gian mang đến cảm giác thư giãn tinh thần. Tác giả bài viết phân tích về nguyên nhân dẫn tới xu hướng này, đó là do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 buộc con người phải sống chậm lại và dành thời gian nghỉ dưỡng, kết nối với thế giới tự nhiên nhiều hơn.

Không gian phòng tắm sử dụng vật liệu nội thất màu đất. Ảnh: Vietceramics

Không gian phòng tắm sử dụng vật liệu nội thất màu đất. Ảnh: Vietceramics

Tạp chí Vogue cũng đưa ra nhận định rằng những thiết kế nội thất sử dụng các bề mặt được sản xuất từ chất liệu tự nhiên như đất sét đang là giải pháp ốp lát phổ biến cho tường và sàn của các không gian thương mại.

Nắm bắt xu hướng đó, bên cạnh việc bố trí cây xanh, thiết kế sân vườn hay tiểu cảnh giếng trời, các kiến trúc sư đã sáng tạo ra giải pháp đưa nét đẹp thuần tự nhiên vào nền tảng của công trình. Theo đại diện thương hiệu Vietceramics, tường và sàn luôn là khu vực được chú trọng nhiều nhất trong ngôi nhà, bởi đây là phần chiếm diện tích lớn.

Không gian beauty salon với sàn đất, vách đất ốp lát bằng gạch Boost Natural mang màu sắc thuần tự nhiên của đất. Ảnh: Vietceramics

Không gian beauty salon với "sàn đất, vách đất" ốp lát bằng gạch Boost Natural mang màu sắc thuần tự nhiên của đất. Ảnh: Vietceramics

Các nước châu Âu, đặc biệt là Italy vốn là "cái nôi" của ngành vật liệu nội thất, nơi bắt nguồn các xu thế đương đại. Xuất phát từ sự nghiên cứu tỉ mỉ về nội thất màu đất, các kiến trúc sư Italy đã tìm kiếm các mẫu đất sét quý từ nhiều vùng đất trên thế giới, sáng tạo bề mặt đất sét thô từ các hình thái mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Để đáp ứng nhu cầu về công năng, họ đưa bề mặt đất thô vào quy trình sản xuất gạch porcelain (gạch xương đá) hiện đại, cho ra đời các mẫu gạch ốp lát bền chắc với kích thước lớn 120x278 cm, cùng nhiều kích thước thông dụng khác, nhằm cung cấp giải pháp ốp lát cho không gian từ nhỏ đến lớn.

"Bên cạnh đó, bề mặt sắc thái tự nhiên với những đường nét thô sần còn đem đến khả năng chống trượt cho mặt sàn các không gian thương mại", đại diện thương hiệu Vietceramics chia sẻ.

Phòng tắm khu nghỉ dưỡng được trang trí nội thất màu đất. Ảnh: Vietceramics

Phòng tắm khu nghỉ dưỡng được trang trí nội thất màu đất. Ảnh: Vietceramics

Các chuyên gia trong lĩnh vực nội thất dự báo trong tương lai, xu hướng vật liệu nội thất thể hiện đúng chất những màu sắc ấm áp của đất như màu vàng tro, xám than, cao lanh, nâu đất... sẽ được ứng dụng rộng rãi trong các không gian chú trọng yếu tố nghỉ dưỡng.

Thực tế ghi nhận, nhờ thể hiện đúng chất của phong cách thiết kế nội thất đương đại, "sàn đất, vách đất" kiểu Italy được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình thương mại trên thế giới và Việt Nam. Trong đó phải kể đến các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort & spa... những địa điểm cung cấp dịch vụ giải trí, thư giãn, giúp khách hàng được sống hòa mình với thiên nhiên.

Không gian spa tận dụng ánh sáng tự nhiên, cùng sàn màu nâu đất và tường màu vàng tro. Ảnh: Vietceramics

Không gian spa tận dụng ánh sáng tự nhiên, cùng sàn màu nâu đất và tường màu vàng tro. Ảnh: Vietceramics

Là thành quả hợp tác giữa thương hiệu gạch ốp lát nổi tiếng tại Italy và kiến trúc sư Matteo Brioni, bộ sưu tập Boost Natural mang vẻ đẹp ấn tượng với gam màu đất đặc trưng và kết cấu tinh tế. Công năng đa dạng cộng hưởng cùng sắc thái độc đáo của vật liệu tự nhiên, bộ sưu tập này được định hướng đáp ứng nhu cầu trang trí nội thất phong cách đương đại.

Tạp chí nội thất Elle Decor từng đánh giá cao tính linh hoạt, an toàn, thân thiện với môi trường của Boost Natural, đồng thời nhấn mạnh các sản phẩm thuộc bộ sưu tập rất phù hợp với xu hướng nội thất hiện đại, đang ngày càng tập trung vào việc nâng cao sức khỏe tinh thần của người ở.

Tại thị trường Việt Nam, Vietceramics là một trong số những nhà phân phối độc quyền Boost Natural - vật liệu nội thất cho phong cách "sàn đất, vách đất". Với đa dạng các dòng sản phẩm cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Italy và các thương hiệu nổi tiếng thế giới, khách hàng có thể tìm kiếm cảm hứng mới mẻ cho không gian nghỉ dưỡng tại gia.

Thu Hương