iPhone 16 Pro Max sẽ tăng kích thước màn hình

iPhone 16 Pro Max sẽ tăng kích thước màn hình

iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ trang bị màn hình 6,9 inch, khiến toàn bộ thân máy lớn hơn đáng kể.

Trong khi iPhone 15 Pro Max dự kiến vẫn sử dụng màn hình 6,7 inch, trang công nghệ 9to5Mac cho biết iPhone 16 Pro Max sẽ tăng lên 6,9 inch. Màn hình lớn khiến máy sẽ dài 165 mm và rộng 77,2 mm, so với iPhone 14 Pro Max hiện tại là 159,8 và 76,7 mm.

Bản vẽ kích thước iPhone 16 Pro Max (bên trái) so với iPhone 15 Pro Max. Ảnh: 9to5Mac

Bản vẽ kích thước iPhone 16 Pro Max (bên trái) so với iPhone 15 Pro Max. Ảnh: 9to5Mac

Ngoài ra, tên gọi của sản phẩm có thể sẽ thay đổi. Thay vì 16 Pro Max, thiết bị có thể được đặt tên là 16 Ultra để đồng bộ với những sản phẩm khác của Apple như Watch Ultra ra mắt năm ngoái.

Hai nhà phân tích Ming-Chi Kuo và Ross Young - những người thường đưa ra thông tin chính xác về sản phẩm Apple - cũng cho biết màn hình iPhone 2024 sẽ tăng lên để có thêm không gian cho ống kính zoom tiềm vọng.

Tuy nhiên, thông tin Apple tăng kích thước màn hình đang gặp phải phản ứng trái chiều. Nhiều người dùng trên Twitter nhận xét thêm 0,2 inch không cải thiện đáng kể trải nghiệm, trong khi làm kích thước máy to hơn, gây bất tiện khi sử dụng bằng một tay. Số khác lại cho rằng miễn là Apple tận dụng được khoảng trống, tích hợp thêm nhiều công nghệ, họ vẫn sẵn sàng chấp nhận một thiết bị lớn hơn trong túi quần.

Trước đó, theo nguồn tin của The Elec, iPhone 16 Pro có thể tích hợp cảm biến nhận diện khuôn mặt FaceID ẩn dưới màn hình, loại bỏ hoàn toàn thiết kế đục lỗ hiện nay. Trong khi đó, phím bấm phản hồi xúc giác có thể chỉ xuất hiện từ iPhone 2025 do Apple hiện chưa giải quyết được vấn đề kỹ thuật liên quan đến công nghệ xúc giác trước khi sản xuất hàng loạt.

Khương Nha (theo 9to5Mac)