iOS 17 hé lộ tính năng của iPhone 15

iOS 17 hé lộ tính năng của iPhone 15

Thông tin rò rỉ về iOS 17 cho thấy iPhone 15 sẽ có cổng USB C, bản 15 Ultra có cấu hình mạnh, chụp ảnh đẹp hơn bản Pro.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, iOS 17, tên mã Dawn, sẽ không có nhiều tính năng mới so với iOS 16, do hệ điều hành hiện tại là bản nâng cấp lớn với nhiều thay đổi trực quan.

Trong khi đó, tài khoản LeaksApplePro cho biết iOS 17 sẽ tập trung vào sự ổn định vì iOS 16 có quá nhiều lỗi và đến nay vẫn chưa khắc phục hết. Apple có thể cải tiến các ứng dụng Mail, Fitness, Wallet, Home và Find My. Ngoài ra, iOS 17 có thể bổ sung một ứng dụng mới dành cho kính thực tế ảo Apple Glass, dự kiến ra mắt năm nay.

Minh họa iOS 17. Ảnh: Tomsguide

Minh hoạ iOS 17. Ảnh: Tomsguide

Ngoài ra, các đoạn mã rò rỉ của iOS 17 cho thấy hệ điều hành này hỗ trợ 6 mẫu iPhone có màn hình Dynamic Island. Hiện iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là hai model trang bị công nghệ này, nên nhiều khả năng cả bốn mẫu iPhone 15 đều có Dynamic Island.

Bên cạnh đó, iPhone 2023 sẽ loại cổng Lightning để chuyển sang USB C. Trong đó, hai bản thường là iPhone 15 và 15 Plus có tốc độ tương đương Lightning, còn hai model cao cấp 15 Pro và 15 Ultra đạt tốc độ truyền tải nhanh hơn nhiều.

Về chụp hình, iPhone 15 Ultra có phần mềm xử lý hình ảnh riêng, có nghĩa sẽ có camera tốt hơn so với bản 15 Pro. Dù mẫu Pro và Ultra đều trang bị chip A17 Bionic sản xuất theo tiến trình 3nm, có thể iPhone 15 Ultra tích hợp phiên bản chip mạnh hơn cùng hệ thống tản nhiệt tốt hơn.

Các thông tin từ iOS 17 khớp với những tin đồn trước đó rằng Apple sẽ tạo sự khác biệt lớn hơn giữa các model, như bản cao cấp nhất 15 Ultra sẽ có camera tiềm vọng, khung máy titan, thiết kế kính cong 3D.

Apple dự kiến giới thiệu iOS 17 vào tháng 6 tại sự kiện dành cho nhà phát triển WWDC trước khi phát hành cùng iPhone 15 vào tháng 9.

Huy Đức