Hãng ôtô mở lớp dạy lái xe số sàn

Hãng ôtô mở lớp dạy lái xe số sàn

MỹHãng xe Mini cung cấp một khóa hướng dẫn điều khiển hộp số sàn cho những khách hàng không quen với các mẫu xe có 3 bàn đạp.

Thương hiệu con thuộc BMW mở lớp đào tạo đặc biệt - một cách để đánh dấu sự trở lại của tùy chọn số sàn thuộc dòng sản phẩm bán ở Mỹ. Trường đào tạo nằm tại BMW Performance Center ở Thermal, bang California, nơi có đội ngũ huấn luyện viên có kinh nghiệm sẽ hướng dẫn học viên về lý thuyết trong phòng học trước khi trực tiếp trải nghiệm trên đường chạy.

Cần số sàn trên mẫu Mini Cooper S. Ảnh: Mini

Cần số sàn trên mẫu Mini Cooper S. Ảnh: Mini

Khóa học tập trung vào việc điều khiển xe, tìm điểm ma sát của chân côn, và tăng tốc/dừng/khởi động một cách mượt mà, bên cạnh những nhiệm vụ thú vị và cũng đầy thử thách khác. Sau khi tài xế có được sự tự tin trong môi trường có sự giám sát này, họ sẽ phải chứng tỏ khả năng để lấy chứng nhận.

Theo Mini, ý tưởng trên "chào đón thế hệ tài xế xe số sàn mới đồng thời cho phép những người khác trau dồi kỹ năng lái sau những năm thường xuyên lái xe số tự động". Hãng nói rằng các chủ xe Mini từ lâu đã đánh giá cao các mẫu xe số sàn - lý do để họ đưa tùy chọn này trở lại với thị trường Mỹ với tư cách một thương hiệu tập trung vào cảm giác lái.

Kể từ tháng 11, các mẫu Mini Cooper hai cửa, Cooper S và JCW sẽ có thêm tùy chọn số sàn 6 cấp tại Mỹ bên cạnh phiên bản số tự động 8 cấp. Tuy nhiên, sẽ cần một thời gian để biết được rằng có bao nhiêu khách hàng chọn kiểu ba bàn đạp trong bối cảnh các xe số sàn ngày càng ít dần trong dải sản phẩm của các hãng ôtô.

Mỹ Anh