Hàng chục xe cổ diễu hành trên đường phố ở Festival Huế

Hàng chục xe cổ diễu hành trên đường phố ở Festival Huế

35 ôtô cổ hiệu Volkswagen của các câu lạc bộ chơi xe đến từ TP.HCM, Hà Nội đã quy tụ về cố đô Huế để tham gia diễu hành tại Festival Huế 2022.

Dieu hanh xe co anh 1

Trong khuôn khổ Festival Huế 2022, chiều 27/6, hàng chục ôtô cổ từ khắp nơi trong nước đã hội tụ về khu vực Bia Quốc Học, TP Huế để diễu hành ở lễ hội đường phố.

Dieu hanh xe co anh 2

Lễ hội thu hút 35 chiếc đến từ câu lạc bộ xe cổ Việt Nam. Đây là những xe hiệu Volkswagen được sản xuất từ những thập niên 50-60, được những người yêu mến ở Việt Nam lựa chọn. Những xe tham gia được chủ nhân trang hoàng gắn lên đầu những vòng hoa tươi đầy màu sắc.

Dieu hanh xe co anh 3

CLB Volkswagen Việt Nam thành lập từ năm 2009, hợp nhất từ các CLB Volkswagen Hà Nội, Volkswagen TP Hồ Chí Minh, Volkswagen Đà Nẵng… gồm gần 100 thành viên sở hữu các dòng xe Volkswagen Beetle, Volkswagen Bus, Kombi do Germany sản xuất năm 1950-1980 (Chia thành các đời xe VW T1, T2, T3, T4).

Dieu hanh xe co anh 4

Anh Trần Dũng (Hà Nội) đến lễ hội với xe Volkswagen được sản xuất năm 1950. Đây là chiếc cổ nhất trong số 35 xe tham gia diễu hành. "Tôi chơi xe cổ cũng vì đam mê và thiết kế độc đáo của nó. Xe của tôi có nhiều điểm khác biệt so với các xe cùng dòng là khi bật xi nhan, cái cần gạt sẽ tự động bật lên để chỉ hướng rẽ", anh Dũng chia sẻ.

Dieu hanh xe co anh 5

Các hội viên chơi xe tham gia sinh hoạt theo từng khu vực, tập trung nhiều ở TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận, nhằm mục đích chia sẻ đam mê, kinh nghiệm sử dụng, sửa chữa, mua sắm phụ tùng, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện.

Dieu hanh xe co anh 6

Sau khi làm lễ tại Bia Quốc Học, đoàn diễu hành xe cổ sẽ di chuyển qua những cung đường trung tâm TP Huế với những địa điểm nổi tiếng. Đoàn xe sẽ đi qua đường Lê Lợi - cầu Trường Tiền - đường Trần Hưng Đạo - qua cửa Quảng Đức vào Đại Nội. Tại đây, đoàn xe cổ dừng lại trên đường 23 Tháng Tám, sau đó tiếp tục di chuyển theo đường Lê Huân - Thạch Hãn - Nguyễn Trãi - ra cửa Nhà Đồ, rồi tiếp tục di chuyển theo đường Lê Duẩn - Kim Long lên chùa Thiên Mụ.

Dieu hanh xe co anh 7

Sau khi được đoàn CSGT dẫn đường, phân luồng giao thông, đoàn xe cổ di chuyển từ từ qua cầu Trường Tiền, một địa điểm nổi tiếng ở TP Huế.

Dieu hanh xe co anh 8

Những địa điểm đoàn diễu hành đi qua đã thu hút người dân, du khách chiêm ngưỡng, dùng điện thoại quay lại những khoảnh khắc đẹp.

Dieu hanh xe co anh 9

Rời khu vực bờ nam sông Hương, đoàn xe di chuyển nối đuôi nhau qua cửa Quảng Đức để vào khu vực kinh thành Huế.

Dieu hanh xe co anh 10

Kinh thành Huế với những cửa thành uy nghiêm cổ kính, những con đường nhỏ đem lại cảm giác rất mới mẻ cho những thành viên trong đoàn diễu hành.

Dieu hanh xe co anh 11

Lễ hội đường phố ở Festival Huế 2022 với sự tham dự của đoàn ôtô cổ đem lại sự thích thú, mới lạ cho người dân Huế và du khách, tạo thêm một điểm nhấn cho lễ hội.

Điền Quang