Giảm giá đăng ký tên miền .vn

Giảm giá đăng ký tên miền .vn

Đây là ưu đãi thuộc chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” do Bộ TT&TT tổ chức, nhằm phổ cập các kỹ năng số cơ bản cho người dân.

Giảm giá đăng ký sử dụng tên miền quốc gia .vn là một trong những ưu đãi thuộc chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” do Bộ TT&TT tổ chức. Ảnh: Đào Phương.

Cụ thể, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) cho biết sẽ áp dụng chương trình giảm 200.000 đồng cho tất cả khách hàng đăng ký sử dụng tên miền quốc gia (tên miền .vn) trong thời gian 1-31/10.

Chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” cũng sẽ giảm giá 50-100% giá dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp, website thương mại điện tử bán hàng, email dưới tên doanh nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hiện diện trực tuyến.

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Kinh tế số và Xã hội số (Bộ TT&TT), những ưu đãi này được đưa ra nhằm hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Đây cũng là động thái thiết thực của cơ quan quản lý nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số.

Các ưu đãi, khuyến mại của chương trình tập trung vào 2 nhóm đối tượng chính, gồm nhóm người dân đã và đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số và nhóm người dùng mới.

Trong đó, nhóm đã và đang dùng các sản phẩm, dịch vụ số sẽ nhận được những ưu đãi để gia tăng hơn nữa thời lượng sử dụng. Với người dùng mới, chương trình ưu đãi, khuyến khích họ tham gia vào các kênh số, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ số.

Bộ TT&TT cũng đăng tải chi tiết các ưu đãi riêng từ từng doanh nghiệp Cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia.

Theo đại diện ban tổ chức, tính đến 12h ngày 29/9, đã có 50 doanh nghiệp với 10 nhóm ưu đãi tiêu dùng số nổi bật gồm viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia .vn, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế, sách điện tử đăng ký tham gia chương trình.

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), doanh thu kinh tế Internet của Việt Nam vào năm 2025 có thể đạt tới 57 tỷ USD, vượt qua hầu hết quốc gia trong khu vực như Thái Lan (56 tỷ USD), Philippines (40 tỷ USD), Malaysia (35 tỷ USD), Singapore (27 tỷ USD) và chỉ đứng sau Indonesia (146 tỷ USD).

Trong đó, doanh thu mảng thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam vào năm 2025 có thể lên tới 39 tỷ USD, ngang Singapore và đứng sau Indonesia (104 tỷ USD).

Hiện người Việt Nam dành trung bình 6 giờ 38 phút để truy cập Internet, thấp hơn mức trung bình của toàn cầu (6 giờ 58 phút) cũng như một số quốc gia trong khu vực, đơn cử như Philippines (10 giờ 27 phút), Malaysia (9 giờ 10 phút), Thái Lan (9 giờ 6 phút), Indonesia (8 giờ 36 phút) hay Singapore (7 giờ 29 phút).

Đan Thanh