Geleximco nói gì về thông tin 'bắt tay' với nhà đầu tư Trung Quốc sản xuất ô tô điện?

Geleximco nói gì về thông tin 'bắt tay' với nhà đầu tư Trung Quốc sản xuất ô tô điện?

Geleximco nói gì về thông tin 'bắt tay' với nhà đầu tư Trung Quốc sản xuất ô tô điện?

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, Geleximco dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô điện hiện đại, có đầy đủ các dây chuyền như: hàn, sơn, lắp ráp và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quy định của pháp luật với trình độ tự động hóa cao.

Geleximco nói gì về thông tin bắt tay với nhà đầu tư Trung Quốc sản xuất ô tô điện? - Ảnh 1.

Cũng thông tin này cho biết, Geleximco đàm phán với hai đối tác nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô, trong đó, đối tác tiềm năng là Chery của Trung Quốc. Nếu hợp tác với Chery, nhà máy Geleximco Thái Bình sẽ là sự hiện diện đầu tiên của nhà đầu tư Trung Quốc trong ngành sản xuất ô tô Việt Nam.

Nhà máy sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến của châu Âu được kỳ vọng sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và thân thiện với môi trường, hướng đến sản xuất dòng xe ô tô nhiên liệu trong tương lai là xe điện và xe pin nhiên liệu.

Bên cạnh đó, nhà máy còn sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô cung cấp cho nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và các đối tác hướng tới việc xuất khẩu.

Dự án dự kiến được chia thành hai giai đoạn với tổng mức đầu tư lên tới 800 triệu USD (tương đương 18.800 tỉ đồng), trong đó tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 300 triệu USD (tương đương 7.000 tỉ đồng) và giai đoạn 2 là 500 triệu USD (tương đương 11.800 tỉ đồng).

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Tập đoàn Geleximco Nguyễn Văn Hậu cho rằng, chưa có thông tin chính thức về nhà máy ô tô điện này. Theo đó, dự án sẽ trải qua nhiều bước và khi nào có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí.

Geleximco tiền thân là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội, được thành lập từ năm 1993. Đến nay, Geleximco đã trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành, tập trung vào 5 lĩnh vực chính là sản xuất công nghiệp, tài chính – ngân hàng, bất động sản, thương mại – dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao.

Trong lĩnh vực công nghiệp, Geleximco đã và đang đầu tư nhiều dự án lớn như: Nhà máy nhiệt điện Thăng Long (900 triệu USD); Nhà máy sản xuất xi măng Thăng Long (270 triệu USD); Nhà máy sản xuất bột giấy An Hòa và Nhà máy Giấy An Hòa (450 triệu USD).

Geleximco cũng là một trong những cổ đông sáng lập của Công ty TNHH Sản xuất Phụ tùng Ô tô Xe máy Honda Việt Nam (VAP) – chủ đầu tư dự án nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô xe máy có tổng vốn đầu tư 90 triệu USD tại Khu công nghiệp Như Quỳnh (Hưng Yên).

Ngoài ra, Geleximco cũng là một trong những ông lớn trong lĩnh vực bất động sản với hàng loạt các khu đô thị như: Khu đô thị thành phố giao lưu trên đường Phạm Văn Đồng, Khu đô thị Gelexia Riverside, Khu đô thị Lê Trọng Tấn (Hà Nội), Khu đô thị Cái Dăm (Quảng Ninh), An Bình Plaza, khu đô thị An Bình City...

Bên cạnh đó, Geleximco đang xây dựng khu du lịch quốc tế Dragon Ocean Đồ Sơn (Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng) tại Đồ Sơn - Hải Phòng.

Geleximco rót 19.000 tỷ đồng xây nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình, hướng đến xe điện và xe pin nhiên liệu