Galaxy Z Fold4 - smartphone đáng mua cho người làm việc đa nhiệm

Galaxy Z Fold4 - smartphone đáng mua cho người làm việc đa nhiệm

Smartphone gập thế hệ thứ tư của Samsung cho năng suất nâng cao, tăng độ bền và trải nghiệm Flex Mode, hấp dẫn với người thường làm việc đa nhiệm.

Tiến sĩ TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Trải nghiệm Di động tại Công ty Điện tử Samsung cho biết, Z Fold4 mở ra những cách thức tương tác đầy mới mẻ, thú vị.

"Cộng tác cùng những thương hiệu tầm cỡ thế giới, điện thoại gập mang đến trải nghiệm di động tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu của những người dùng năng động nhất", vị chủ tịch nói.

Cỗ máy đa nhiệm nhất từ Samsung

Hãng điện tử Hàn Quốc công bố, Z Fold4 là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất mà Samsung tung ra thị trường. Máy ứng dụng những phát minh mới nhất nhằm mang đến một sản phẩm đa nhiệm, hiệu quả dù đóng, mở hay ở chế độ Flex (gập một nửa ở các góc từ 75 độ đến 115 độ).

Chế độ Flex mang đến nhiều tiện ích trong thao tác. Ảnh: Samsung

Chế độ Flex mang đến nhiều tiện ích trong thao tác. Ảnh: Samsung

Galaxy Z Fold4 là thiết bị đầu tiên chạy Android 12L - phiên bản đặc biệt do Google tạo ra cho trải nghiệm màn hình lớn. Samsung cũng hợp tác Google và Microsoft nhằm nâng cao khả năng đa nhiệm.

Nhờ vậy người dùng có thể làm nhiều việc hơn khi di chuyển. Như với Lâm Nhàn - bộ phận thẩm định tín dụng của một ngân hàng, Hà Nội. Công việc của cô thường xuyên phải đối chiếu nhiều tài liệu để kiểm tra tính xác thực thông tin. Khi sử dụng Fold4, Nhàn dễ dàng tải, mở, chỉnh sửa tài liệu khi đi taxi đến công sở.

"Hoặc trên Chrome và Gmail, tôi có thể dùng tay kéo, thả để nhanh chóng sao chép và dán liên kết, ảnh... từ ứng dụng này sang ứng dụng khác. Việc chuẩn bị báo cáo cho buổi họp, mở Excel xem lại doanh số tháng qua, chỉnh sửa Powerpoint cũng dễ dàng, mượt mà hơn", Nhàn nói.

S Pen - một trong những thiết bị được yêu thích nhất, tiếp tục phát huy tính hữu ích trên màn hình lớn. Người dùng có thể ghi chú công việc cho ngày mới, vẽ tấm thiệp gửi lời chúc nhân dịp đặc biệt đến bạn bè, người thân...

Dương Tùng, nhân viên IT của một công ty chuyên về phần mềm tại TP HCM cũng chọn mua Fold4 nhờ tính đa nhiệm. Theo Tùng, anh thường mở nhiều ứng dụng cùng lúc để xử lý công việc từ xa. Điểm anh thích trên thiết bị này là thanh tác vụ mới cung cấp bố cục tương tự như PC - hiển thị ở phần dưới của màn hình, hỗ trợ truy cập nhanh vào các ứng dụng gần đây hoặc yêu thích.

Tùng nói thêm, cử chỉ vuốt mới giúp khả năng đa nhiệm trực quan hơn. Bố cục màn hình cũng dễ dàng thay đổi, chia thành nhiều cửa sổ và thay đổi kích thước từng vùng theo nhu cầu.

Bút S Pen cho trải nghiệm viết quen thuộc như trên giấy. Ảnh: Samsung

Bút S Pen cho trải nghiệm viết quen thuộc như trên giấy. Ảnh: Samsung

Nâng cấp toàn diện

Nội dung hiển thị sống động hơn trên màn hình chính 7,6 inch nhờ độ sáng tăng lên, tốc độ làm mới thích ứng 120 Hz. Camera ẩn ít lộ hơn nhờ cách sắp xếp pixel phân tán mới, mang trải nghiệm hiển thị liền mạch.

Ở thế hệ trước, người dùng mong muốn Samsung tối ưu hóa tỷ lệ hiển thị các ứng dụng phổ biến trên màn hình lớn. Đáp ứng kỳ vọng này, trên Fold4, bạn có thể lướt Facebook dễ chịu mà không gặp tình trạng kéo giãn khung hình. Netflix cũng đã tương thích với chế độ Flex, hỗ trợ xem phim rảnh tay.

Khả năng chụp ảnh cũng trở nên hấp dẫn hơn nhờ ống kính góc rộng 50 megapixel được nâng cấp và ống kính 30x Space Zoom. Người dùng cũng có thể sáng tạo qua nhiều chế độ máy ảnh khác nhau như chế độ xem chụp, xem trước ở màn hình trước lẫn kép và selfie với camera phía sau. Khả năng gập lại mở ra nhiều phương thức chụp ảnh, quay phim độc đáo, phù hợp người làm công việc sáng tạo. Đi kèm là kích thước điểm ảnh lớn hơn, cảm biến sáng hơn 23%, sức mạnh xử lý được nâng cao, chụp ảnh rõ nét ngay cả ban đêm.

FlexCam mang đến nhiều phương thức chụp ảnh sáng tạo. Ảnh: Samsung

FlexCam mang đến nhiều phương thức chụp ảnh sáng tạo. Ảnh: Samsung

Con chip Snapdragon 8+ mạnh mẽ và 5G siêu nhanh, giúp máy chạy mượt dù ở tác vụ phức tạp. Bản lề mỏng hơn, trọng lượng nhẹ hơn và các viền hẹp hơn, người dùng có thể tương tác bằng một tay dễ dàng, xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi. Độ bền màn hình cải thiện đến 45%, khung và nắp bản lề cứng cáp giảm thiểu thiệt hại do va đập. Khả năng chống nước IPX8 bảo vệ máy trước cơn mưa bất ngờ.

Nhận xét về loạt cải tiến trên, trang Forbes viết: "Samsung khiến mọi người không có lý do gì để bỏ qua dòng điện thoại gập. Mức giá của máy hoàn toàn xứng đáng với những người dùng có năng suất cao".

Minh Tú