Galaxy A73 có gì để các game thủ tin tưởng?

Galaxy A73 có gì để các game thủ tin tưởng?

Một thiết kế thanh thoát chưa đủ để nói về Samsung Galaxy A73, chiếc máy này còn nổi bật ở khoản hiệu năng khiến các game thủ cũng phải thừa nhận.

Smartphone hiện nay đã có cấu hình rất tốt để chơi game. Tuy vậy không chỉ riêng game thủ, người dùng phổ thông cũng thường chọn game như một cách giải trí. Thay vì các mẫu gaming phone cho tuyển thủ chuyên nghiệp, người dùng lúc này hướng sự chú ý đến dòng máy thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ. Galaxy A73 5G là một trong những chiếc máy làm rất tốt cả hai điều này.

Samsung là một trong những hãng tiên phong trong việc cải cách dòng smartphone tầm trung khi đưa lên đây những công nghệ mới nhất. Chẳng hạn như Galaxy A7 là smartphone Samsung đầu tiên có camera góc siêu rộng, Galaxy A9 là smartphone đầu tiên trên thế giới có 4 camera, Galaxy A51 là chiếc smartphone đầu tiên có camera macro... Năm nay, Galaxy A73 5G có nhiều tính năng cao cấp, hướng đến các game thủ lẫn người dùng cơ bản.

Cấu hình mạnh mẽ hàng đầu phân khúc

Máy có thiết kế tối giản, cấu hình tốt.

Máy có thiết kế tối giản, cấu hình tốt. Ảnh: Trung Văn

Yếu tố ảnh hưởng lớn tới hiệu năng khi chơi game là bộ vi xử lý. Galaxy A73 5G mang chip Snapdragon 778G. Đây là con chip có 8 nhân, tiến trình sản xuất 6 nm, đi kèm là GPU Adreno 642L. Nếu so sánh với Snapdragon 750G đi trước, hiệu năng CPU, GPU của Snapdragon 778G sẽ nhỉnh hơn lần lượt khoảng 50% và 70%. Nhờ vậy, thiết bị hoàn toàn có thể cân mượt các tựa game phổ biến như PUBG Mobile, Liên Quân, Genshin Impact... ở mức đồ họa thích hợp, FPS có thể dao động ở 40-60 FPS.

Bên cạnh đó, Galaxy A73 5G còn trang bị chế độ Game Booster và hệ điều hành Android 12 đem tới khả năng mở game nhanh, chuyển đa nhiệm mượt mà, tránh chạm nhầm, tắt thông báo và hoàn toàn tập trung hiệu năng để chiến game.

Chế độ Game Booster tối ưu hiệu suất chơi game.

Chế độ Game Booster tối ưu hiệu suất chơi game. Ảnh: Trung Văn

Màn hình mượt mà

Game thủ có lẽ cũng không muốn chiến game trên một chiếc máy có màn hình nhỏ xíu, vừa soi được kẻ địch thì đã bị bắn hạ. Với màn hình lớn 6.7 inch và sử dụng tấm nền Super AMOLED Plus, độ phân giải của màn hình là FullHD+ và đặc biệt còn có tần số quét lên đến 120Hz. Galaxy A73 5G đem lại lợi thế nhất định.

Màn hình hiển thị game chi tiết, đẹp mắt.

Màn hình hiển thị game chi tiết, đẹp mắt. Ảnh: Trung Văn

Tốc độ khung hình mà Snapdragon 778G có thể render cao cỡ nào nhưng không có màn hình tần số quét đủ lớn thì cũng không có nhiều tác dụng. Với 120 Hz, chơi những game tiết tấu nhanh như PUBG Mobile sẽ đã hơn rất nhiều. Màn hình rộng rãi, đủ khoảng không để bạn có thể xử lý trong từng tình huống và giành lấy phần thắng. Những tựa game thế giới mở như Genshin Impact nhìn thật đẹp mắt qua tấm nền Super AMOLED Plus chất lượng của Galaxy A73 5G.

Tự tin chiến game cả ngày dài

Đang chiến game với bạn bè mà hết pin giữa chừng quả là cảm giác không dễ chịu. Galaxy A73 5G có viên pin dung lượng lên tới 5.000 mAh, đem tới thời lượng sử dụng đến 5 giờ chơi game liên tục. Nếu có quên cắm sạc, người dùng có thể sạc nhanh 25W, khoảng 88 phút để đầy pin. Nhưng nếu sạc từ 20% thì chỉ khoảng 60 phút là đầy.

Chế độ sạc nhanh giúp máy đầy pin trong thời gian ngắn. Ảnh: Trung Văn

Chế độ sạc nhanh giúp máy đầy pin trong thời gian ngắn. Ảnh: Trung Văn

Cảm giác cầm nắm

Hiệu năng mạnh, pin khủng, màn hình đủ lớn, chỉ còn một yếu tố giúp bạn có thể chơi game lâu dài nữa đó là cảm giác cầm nắm.

Bên cạnh vẻ đẹp thanh thoát, tối giản, máy hỗ trợ thao tác ngón tay với những cạnh bo cong mềm mại, mặt lưng nhám cho cảm giác cầm nắm chắc chắn nhưng không bám mồ hôi, vân tay. Độ mỏng 7,6 mm, trọng lượng chỉ 181 gram và màn hình tỷ lệ chuẩn 20:9 nên dù có xoay ngang bạn vẫn có thể thao tác dễ dàng, với tới những điểm xa nhất trên màn hình. Chưa kể, Galaxy A73 5G còn được chứng nhận IP67 về khả năng chống nước, bụi để sử dụng trong nhiều điều kiện.

Không những đáp ứng đầy đủ những yếu tố cần thiết như một chiếc gaming phone chuyên nghiệp, Galaxy A73 5G còn mang vẻ ngoài bắt mắt. Đây chính là thiết bị giúp giải quyết cùng lúc hai nhu cầu của game thủ khi có thể vừa chơi game tốt, vừa thoải mái, tự tin sử dụng hàng ngày với diện mạo thời trang.

Trung Văn