Ford Ranger Raptor 2023 sắp bán tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor 2023 sắp bán tại Việt Nam

Phiên bản mạnh nhất của dòng xe bán tải Ranger dự kiến xuất hiện vào tháng 3, động cơ vẫn loại cũ 2.0 bi-turbo công suất 207 mã lực.

Các đại lý của Ford bắt đầu nhận cọc của cách để "giữ chỗ" cho các suất giao sớm. Như vậy, phiên bản mạnh nhất của Ranger Raptor lắp động cơ 3.0 V6 với công suất 392 mã lực, mô-men xoắn cực đại 583 Nm như ở thị trường Thái Lan không hiện diện tại Việt Nam.

Ford Ranger Raptor mới sẽ thừa hưởng động cơ 2.0 tăng áp kép có trên bản Ranger Wildtrak thế hệ mới. Động cơ này cho công suất công suất 207 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Ranger Raptor thế hệ mới phiên bản toàn cầu. Ảnh: Ford

Ranger Raptor thế hệ mới phiên bản toàn cầu. Ảnh: Ford

Các đại lý nói giá Ranger Raptor mới sẽ tăng so với bản cũ nhưng không nói rõ là bao nhiêu. Phiên bản hiện hành ở mức 1,202 tỷ đồng. Xe tiếp tục nhập khẩu Thái Lan.

Năm 2021, Ford làm mới toàn bộ dải sản phẩm của hãng, gồm Ranger, Everest, Explorer, bên cạnh đó là Territory, mẫu CUV cỡ C lần đầu tiên xuất hiện. Ranger Raptor là sản phẩm còn sót lại chưa có bản mới.

Ranger Raptor chia sẻ nhiều điểm tương đồng về ngoại hình lẫn nội thất với bán tải Ranger thế hệ mới. Tuy nhiên, hệ thống treo, lốp được nâng cấp, khung gầm gia cố thêm, khoang lái thêm các điểm nhấn thiết kế thể thao hơn...

Phần vô-lăng và một số chi tiết có chỉ khâu, vân đỏ.

Phần vô-lăng và một số chi tiết có chỉ khâu, vân đỏ.

Với trang bị tăng thêm, đặc biệt hướng đến khả năng off-road, giá Ranger Raptor cao hơn nhiều so với bản thường. Ford Ranger bản cao nhất Wildtrak hiện có giá 965 triệu đồng, lắp ráp trong nước.

Ford không công bố doanh số Ranger Raptor mà gộp cùng Ranger. Doanh số mẫu bán tải của Ford dẫn đầu phân khúc hơn 10 năm qua. Năm 2022, lượng bán 16.447 xe của Ranger chiếm đến 72% thị phần phân khúc, lớn hơn tất cả các đối thủ như Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max cộng lại. Riêng Nissan Navara không có số liệu bán hàng.

Phạm Trung