Dynamic Island trên iPhone 15 được cải tiến

Dynamic Island trên iPhone 15 được cải tiến

Phần khuyết Dynamic Island trên iPhone 15 được cho là sẽ tích hợp cả cảm biến tiệm cận mới, thay vì nằm bên dưới như trước.

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, cả bốn model thuộc dòng iPhone 15 năm nay sẽ được trang bị Dynamic Island với thiết kế hình viên thuốc. Apple cũng thực hiện nâng cấp quan trọng là chuyển cảm biến tiệm cận, vốn được đặt phía dưới Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, vào bên trong nó. Cảm biến này có nhiệm vụ tắt màn hình khi người dùng gọi điện thoại và đặt máy sát tai.

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Ảnh: Apple

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Ảnh: Apple

Theo ông Kuo, điều chỉnh này có thể giúp Apple giảm chi phí sản xuất. Ngoài ra, hãng cũng sẽ chuyển sang sử dụng cảm biến với bước sóng 940 nm thay cho 1.380 nm trên ‌dòng 14 Pro‌. Bước sóng ngắn hơn không có nghĩa cảm biến tiệm cận mới kém hơn, mà sẽ đem lại lợi thế về hiệu suất so với thế hệ trước.

Việc nâng cấp sẽ diễn ra trên cả bốn model, nhưng các tính năng hiển thị khác như màn hình Always On Display và ProMotion vẫn sẽ chỉ dành riêng cho dòng Pro.

Ngoài ra, theo thông tin từ TrendForce, thế hệ iPhone 15 sẽ tăng dung lượng và thông số kỹ thuật của RAM lên 8 GB bằng đối thủ Android. Nâng cấp RAM giúp thiết bị hoạt động đa nhiệm tốt hơn khi có thể mở nhiều ứng dụng chạy nền cùng lúc hơn. iPhone 2023 dự kiến gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. Apple thường công bố điện thoại thế hệ mới vào tháng 9. Tuy nhiên, phụ thuộc vào chuỗi cung ứng, các model có thể được bán cùng lúc hoặc cách nhau vài tuần.

Huy Đức

Vietnam GameVerse 2023