Dynamic Island sẽ có trên cả bốn mẫu iPhone 15

Dynamic Island sẽ có trên cả bốn mẫu iPhone 15

Apple dự kiến mở rộng tính năng Dynamic Island cho các mẫu iPhone ra mắt năm 2023, nhưng vẫn có khác biệt về công nghệ màn hình.

iPhone 14 mới bắt đầu bán ra từ ngày 16/9, nhưng các tin đồn về iPhone 15 đã bắt đầu xuất hiện. Theo nhà phân tích Ross Young, tính năng Dynamic Island sẽ có mặt trên cả iPhone 15 và 15 Plus thay vì dành riêng cho dòng Pro như hiện nay.

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Ảnh: Apple

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Ảnh: Apple

Tuy nhiên, hai mẫu iPhone bản thường vẫn sẽ không được trang bị màn hình ProMotion với tần số quét 120 Hz và tính năng Always-on Display. Điều này một phần do sự hạn chế của chuỗi cung ứng. Các nhà sản xuất linh kiện chỉ có thể cung cấp đủ tấm nền cho hai model dòng Pro.

Trước đây, chuyên gia Ross Young từng đưa ra hàng loạt thông tin chính xác về sản phẩm Apple như dòng iPhone 13 Pro và MacBook Pro mới sẽ có màn hình ProMotion, iPad mini thế hệ thứ sáu sẽ có kích thước 8,3 inch, hay MacBook Air mới nhất sẽ dùng màn hình 13,6 inch.

Ngoài ra, một số nguồn tin khác còn khẳng định iPhone 15 sẽ có sự phân cấp rõ ràng hơn hẳn iPhone 14. Apple dự kiến trang bị chip A17 Bionic sản xuất trên tiến trình 3 nm cho dòng Pro. Chip mới được dự đoán sẽ có hiệu năng vượt trội cũng như tiết kiệm năng lượng hơn A16 Bionic, vốn chỉ cải tiến từ A15.

Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro được cho là thế hệ smartphone đầu tiên của Apple không dùng sim vật lý mà chuyển hoàn toàn sang esim trên tất cả các thị trường. 9to5mac đánh giá thông tin này đáng tin cậy vì thực tế iPhone và iPad đều đang dần chuyển đổi sang công nghệ esim.

Nguồn tin cũng khẳng định iPhone 15 Pro sẽ loại cổng Lightning, nhưng không sử dụng cổng USB C và trở thành smartphone không cổng kết nối. Việc sạc và truyền dữ liệu được thực hiện thông qua MagSafe và kết nối không dây. Thiết kế này giúp iPhone thành khối thống nhất hơn và tăng độ bền.

Huy Đức