Dot Property Vietnam Awards 2022 tôn vinh các giá trị tích cực

Dot Property Vietnam Awards 2022 tôn vinh các giá trị tích cực

Giải thưởng Dot Property Vietnam 2022 vinh danh các doanh nghiệp truyền cảm hứng, có thành tựu và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành bất động sản.

Với chủ đề "Phát triển bền vững - đánh thức hành trình đầy triển vọng của bất động sản Việt Nam", Dot Property Vietnam Awards 2022 đã tìm thấy, tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bứt phá trong khủng hoảng và đóng góp cho các hoạt động xã hội.

Dot Property Awards là giải thưởng bất động sản thường niên được tổ chức bởi Tập đoàn Dot Property Group - thành viên của tập đoàn Lifull Connect (trụ sở tại Tây Ban Nha, hoạt động tại 63 quốc gia). Đơn vị này sở hữu tạp chí Dot Property và 10 cổng thông tin bất động sản ở khu vực Đông Nam Á.

Mỗi năm, chương trình có định hướng theo những chủ đề về xu hướng bất động sản mới, như năm 2020 có chủ đề là đổi mới sáng tạo, năm 2021-2022, theo chủ đề phát triển bền vững. Ban tổ chức đặt kỳ vọng, thông qua giải thưởng sẽ góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa các giá trị tích cực cho thị trường bất động sản.

Ông Adam Sutcliffe - Giám đốc sự kiện và thị trường quốc tế Dot Property phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: Dot Property Awards

Ông Adam Sutcliffe - Giám đốc sự kiện và thị trường quốc tế Dot Property phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: Dot Property Vietnam

Đại diện ban tổ chức giải thưởng cho biết, tiêu chí chấm giải cũng sẽ thay đổi theo từng năm. Trong đó, đổi mới sáng tạo là yếu tố mà ban tổ chức đánh giá cao nên những nhà chiến thắng là những doanh nghiệp, dự án có đóng góp tích cực vào thị trường bất động sản. Ngoài những tên tuổi lớn, ban tổ chức cũng tạo cơ hội để vinh danh những doanh nghiệp, dự án mới có điểm nhấn, những nền tảng ứng dụng đổi mới sáng tạo, mang "luồng gió mới" cho thị trường.

Theo Dot Property Vietnam, giải thưởng được bình chọn căn cứ vào dữ liệu các dự án, nhà đầu tư và các công ty từ mạng lưới 10 cổng thông tin bất động sản hoạt động tại Đông Nam Á kết hợp với đội ngũ chuyên gia giám khảo trong và ngoài nước để xây dựng và đổi mới bộ tiêu chí mỗi năm. Tiêu chí đổi mới sáng tạo là một trong số những tiêu chí quan trọng của chương trình. Những giải thưởng hằng năm là những xu hướng mới, nội dung có tầm ảnh hưởng trong ngành hoặc những doanh nghiệp, dự án nổi bật. Ban tổ chức cũng áp dụng tiêu chí phát triển bền vững cho các giải thưởng năm nay với các yếu tố chính bao gồm kiến tạo không gian xanh, phát triển kinh tế vùng, kinh tế địa phương, phát triển văn hoá, xã hội.

Giải thưởng quy tụ nhiều chuyên gia trong và ngoài nước am hiểu thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Mỗi năm chương trình mời các cố vấn giải thưởng khác nhau thuộc các lĩnh vực tư vấn quy hoạch, thiết kế kiến trúc, phát triển bền vững ở nhiều quốc gia trên thế giới để có cách nhìn tổng quan, đóng góp những kiến thức, tiêu chí đánh giá chuyên môn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khách mời tham gia giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2022. Ảnh: Dot Property Awards

Khách mời tham gia giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2022. Ảnh: Dot Property Vietnam

Đại diện ban tổ chức giải thưởng chia sẻ, Dot Property Vietnam Awards đã xây dựng lộ trình xây dựng xu hướng phát triển bền vững của ngành bất động sản Việt Nam trong 2-3 năm tới. Đây góp phần cung cấp thêm những thông tin hữu ích về các mô hình kinh doanh chuẩn quốc tế, dự án kiểu mẫu, giải pháp và nhận thức đúng về phát triển bền vững.

Tiếp nối lễ trao giải, tháng 11/2022, Dot Property Vietnam sẽ tổ chức Hội nghị bất động sản quốc tế và phát triển bền vững. Đây là sự kiện lần đầu tồ chức tại Việt Nam nhằm khai thác góc nhìn, phân tích những khó khăn đang gặp phải và đưa ra những giải pháp phát triển thị trường bền vững.

Theo đại diện Dot Property Vietnam, cùng với nhiều chương trình vinh danh bất động sản khác trên thị trường Việt Nam, Dot Property Awards sẽ góp phần kiến tạo xu hướng, thúc đẩy các giá trị tích cực, phát triển bền vững và tinh thần đổi mới sáng tạo cho thị trường bất động sản.

Hoàng Khải