Đợt giảm giá iPhone lớn nhất trong năm của Apple

Đợt giảm giá iPhone lớn nhất trong năm của Apple

Các mẫu iPhone 11, 12, 13 đồng loạt được các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam giảm 1-2 triệu đồng nhằm kích cầu trong mùa thấp điểm.

Sau gần một tháng chờ đợi, Hoàng Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa mua iPhone 13 Pro bản 128 GB với giá 24 triệu đồng. So với tháng trước, chiếc điện thoại này được giảm hai triệu đồng.

"Trước đó có thông tin cuối tháng 6, iPhone chính hãng sẽ được điều chỉnh giá nên tôi quyết định chờ. Lúc đầu tôi định mua iPhone 12 Pro Max nhưng nhiều cửa hàng báo hết hàng, trong khi giá iPhone 13 Pro khá ổn nên tôi chọn bù thêm tiền để lên đời", Hoàng Anh nói.

Khách hàng trải nghiệm iPhone 13 series tại một đại lý ủy quyền của Apple ở Việt Nam. Ảnh: Khương Nha

Khách hàng trải nghiệm iPhone 13 series tại một đại lý ủy quyền của Apple ở Việt Nam. Ảnh: Khương Nha

Các hệ thống phân phối chính hãng tại Việt Nam cho biết đây là đợt giảm giá lớn nhất của Apple trong năm. Trước đây, mỗi đợt chỉ áp dụng cho từng mẫu điện thoại nhất định, còn hiện tại, cả ba thế hệ iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 đều được điều chỉnh giá.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đại, đại diện hệ thống Di Động Việt, đợt thay đổi này nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và tăng tỷ trọng doanh thu của Apple tại thị trường Việt Nam trong mùa thấp điểm.

"Đây thực ra cũng là đợt 'xả hàng' để dọn đường chuẩn bị cho iPhone 14, dự kiến ra mắt trong vài tháng tới", ông Đạt nói.

So với tháng trước, iPhone 11 bản 64 GB đang giảm một triệu đồng, xuống còn 10,9 triệu đồng. Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối viễn thông di động của FPT Shop, cho biết sau khi hạ giá, iPhone 11 đang ghi nhận mức tăng trưởng mạnh vì thiết bị này dù đã ra đời ba năm vẫn đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng. Các chuyên gia nhận định, sau khi về mức dưới 11 triệu đồng, sản phẩm sẽ là đối thủ đáng gờm của các mẫu Android tầm trung như Samsung Galaxy A73, Galaxy S21 FE hay Xiaomi Mi 11T...

Trong khi đó, iPhone 12 đã hạ giá liên tiếp ba lần trong một tháng, đưa bản 64 GB về còn 15,1 triệu đồng. Tại nhiều hệ thống phân phối chính hãng, iPhone 12 chỉ còn bản tiêu chuẩn, bộ nhớ thấp. Các bản cao cấp không được ưu tiên do nhu cầu của thị trường thấp. Người dùng thường có xu hướng bù thêm tiền để lên hẳn iPhone 13.

iPhone 13 cũng vừa được giảm thêm một triệu đồng về mức 18,9 triệu đồng cho bản 128 GB, tức giảm tổng cộng 5 triệu đồng so với lúc mới lên kệ hồi tháng 10 năm ngoái. Phiên bản 13 Pro và 13 Pro Max bản 128 GB giảm hai triệu đồng, lần lượt còn 24,9 và 26,9 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất của iPhone 13 series kể từ khi ra mắt

Đại diện cửa hàng Minh Tuấn Mobile cho biết từ đầu năm đến nay, iPhone 13 series luôn đứng đầu danh sách smartphone bán chạy. Phiên bản được người Việt ưa chuộng nhất là iPhone 13 Pro Max. Tương tự, model này cũng xếp thứ một trong danh sách 10 iPhone bán chạy nhất FPT Shop trong 5 tháng đầu năm cả về số lượng lẫn doanh thu. Kế đến lần lượt là iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Điều này có phần khác với xu hướng mua sắm chung của người dùng toàn cầu.

Thống kê 10 smartphone bán chạy nhất thế giới tháng 4/2022 của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho thấy iPhone 13 bản tiêu chuẩn mới là điện thoại ăn khách nhất, chiếm 5,5% tổng doanh số smartphone. iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro có doanh số lần lượt là 3,4% và 1,8%.

Lý giải về khác biệt này, ông Nguyễn Hữu Phúc, trưởng phòng kinh doanh của Minh Tuấn Mobile, cho biết: "Ngay từ khi ra mắt, 13 Pro Max đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng, với tỷ lệ đặt trước chiếm 70% so với các mẫu còn lại. Tâm lý của người dùng Việt là chọn mua những model cao cấp nhất. Ngoài ra, các đại lý liên tục giảm giá, chạy chương trình ưu đãi nên bản 13 Pro và 13 Pro Max luôn chiếm tỷ trọng lớn trong danh sách bán hàng".

Các hệ thống kỳ vọng sau khi điều chỉnh giá, sức mua iPhone sẽ tăng 15-20% so với tháng trước.

Khương Nha