Cứu người phụ nữ bị xe tải cán qua

Cứu người phụ nữ bị xe tải cán qua

Bị xe tải cán ngang vùng bụng chậu, người phụ nữ bị đa chấn thương nghiêm trọng, dập nát nhiều phần trên cơ thể.

Bệnh nhân bị đa chấn thương nghiêm trọng do bị xe tải cán. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đồng Nai, bệnh nhân là bà P.T.M.N. (37 tuổi).

Trước đó, bà N. bị xe tải cán ngang vùng bụng chậu, dẫn đến choáng, mất máu, đa chấn thương và mạch nhanh nhỏ. Vết thương vùng bụng chậu, đùi phải dập nát phức tạp và chảy máu nhiều.

Kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho thấy bệnh nhân bị gãy vỡ phức tạp vùng khung chậu, cụt bên trái, chấn thương bàng quang, bụng kín và dập nát vùng tầng sinh môn, bẹn đùi phải.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chuẩn bị lượng lớn máu để bắt đầu phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được cố định khung chậu, mở hậu môn nhân tạo, cắt lọc phần dập nát ở tầng sinh môn, vùng mông và đùi phải.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, cho biết: "Để cấp cứu thành công, bệnh viện phải báo động đỏ khẩn cấp, huy động các y, bác sĩ chuyên khoa liên quan để hội chẩn nhanh chóng và phẫu thuật kịp thời".

Trải qua 5 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được truyền máu, cân bằng kiềm toan, lọc máu liên tục, đồng thời dùng các thuốc giảm đau, kháng sinh và vận mạch liều cao.

Sau 4 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh táo, niêm mạc hồng nhưng vẫn tiếp tục thở máy. Theo bệnh viện, trong suốt cuộc phẫu thuật và điều trị, bệnh nhân được truyền 64 đơn vị chế phẩm máu.

Đến ngày thứ 6, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị theo yêu cầu của người nhà.

Pha cà phê sai cách dẫn đến thảm họa dinh dưỡng

Nếu bạn là người cuồng cà phê thì không thể bỏ cuốn sách Thánh kinh của những tín đồ cà phê. Trong sách này, tác giả Bob Arnot đã chỉ ra nhiều lợi ích của việc uống cà phê như giảm nguy cơ ung thư, ngừa bệnh tiểu đường, giảm cân... Ngoài ra, để có cốc cà phê thơm ngon và bổ dưỡng, ông còn hướng dẫn cách chọn công cụ pha chế, cách ướp lạnh hạt cà phê, tỷ lệ pha với nước và nhiệt độ thích hợp.

Nam Giao