Công thức chế biến các món ăn Tết từ nước mắm

Công thức chế biến các món ăn Tết từ nước mắm

Các bạn trẻ tận dụng mạng xã hội để chia sẻ công thức chế biến món ăn từ nước mắm, gia vị quen thuộc trong bữa cơm người Việt.

Bên cạnh những giây phút sum họp, bữa cơm đoàn viên hay mâm cỗ với những món ăn cổ truyền là một phần không thể thiếu làm nên Tết Việt. Để thổi hồn cho Tết, nhiều bạn trẻ thông qua mạng xã hội cũng chia sẻ khoảnh khắc làm mới các món ăn thông qua cách "biến tấu" nhiều gia vị, nguyên liệu quen thuộc.

Trong đó, một trong những gia vị quen thuộc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chia sẻ công thức nấu ăn sáng tạo là nước mắm. Ngân Khánh (Hà Nội) chia sẻ, từ bé, gia đình đã luôn có thói quen mua nước mắm ngon ăn mỗi dịp Tết. Từ những chai nước mắm không nhãn hiệu nút lá chuối ngày xưa, đến nay, truyền thống mua nước mắm vẫn được gìn giữ trong gia đình bạn. Do đó, dù có rất nhiều món ngon, mới lạ, nhưng sáng tạo những món truyền thống với nước mắm vẫn là ưu tiên số một của Khánh trong dịp Tết này.

Để giúp người trẻ dễ dàng hơn trong việc sáng tạo các món ăn ngon dịp Tết bằng nước mắm, khi tìm kiếm loạt từ khóa "Tết nấu món gì", "món ngon ngày Tết" hay "cơm nhà thịnh soạn" trên các nền tảng, người dùng có thể thấy hàng trăm công thức nấu ăn sáng tạo trong những ngày đầu năm mới.

Giới trẻ hào hứng chế biến các món ăn Tết từ nước mắm 2 phút
Giới trẻ hào hứng chế biến các món ăn Tết từ nước mắm
Kênh TikTok Ông anh thích nấu ăn hướng dẫn các bạn trẻ nấu món tôm chiên lá hẹ kèm nước mắm chấm chua ngọt. Video: Ông anh thích nấu ăn

Trên kênh TikTok Ông anh thích nấu ăn hướng dẫn các bạn trẻ nấu món tôm chiên lá hẹ kèm nước mắm chấm chua ngọt. Chỉ sau 4 ngày đăng tải, video nhận hơn 300.000 lượt xem kèm nhiều bình luận tích cực từ khán giả về món ăn dễ ăn, dễ làm ngày Tết.

Bên cạnh món tôm chiên lá hẹ kèm nước mắm chấm chua ngọt, nhiều bạn trẻ cũng "đổi gió" thực đơn hàng ngày bằng các món ngâm với mắm. Theo Tâm Anh (quận 5, TP HCM), vì ăn nhiều đồ kho, chiên rán, nhiều thịt nên ý tưởng về các món ngâm mắm thanh nhẹ, giải ngán là ý kiến hay vào dịp Tết. Tết này, Tâm Anh đã vào bếp để thử nấu những món ăn giải ngán sử dụng nguyên liệu nước mắm.

"Xem trên mạng thấy nhiều công thức làm rau củ ngâm mắm, bắp bò, tai heo ngâm nước mắm mình rất thích. Tuy không hay nấu ăn và còn vụng, nhưng khi xem clip hướng dẫn trên mạng mình cũng làm được hai hũ tai heo ngâm mắm để ăn và tặng ba mẹ", Tâm Anh kể.

Tai heo ngâm mắm hay bắp bò ngâm mắm là các món ăn giải ngấy quen thuộc trong mâm cơm Tết. Ảnh: Chin-Su

Tai heo ngâm mắm hay bắp bò ngâm mắm là các món ăn "giải ngấy" quen thuộc trong mâm cơm Tết. Ảnh: Chin-Su

Để giúp "biến tấu" các món ăn truyền thống, một chai nước mắm ngon đậm vị sẽ giúp người trẻ dễ dàng hơn trong việc sáng tạo nhiều món ăn phù hợp với khẩu vị của cả gia đình. Trong đó, nước mắm Chin-Su cá cơm biển Đông Vip là "trợ thủ" của nhiều bạn trẻ để trổ tài Tết này. Nước mắm cá cơm Chin-Su biển Đông Vip là sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan được sản xuất với nguồn nước mắm 40 độ đạm được kỳ công tuyển chọn. Nước mắm Chin-Su màu hổ phách óng ánh và hương vị đậm đà tinh tế thích hợp bữa ăn gia đình và cả những bữa tiệc sang trọng. Sản phẩm dùng để chế biến, xào nấu các món ăn. Hoặc nước mắm ngon khi gia giảm thêm một số gia vị khác như tỏi ớt cho phù hợp với khẩu vị người ăn.

Thay vì chế biến những món ăn truyền thống quen thuộc, chỉ bằng một chút biến tấu về đồ chấm hay sáng tạo các món mới, người trẻ có thể tận hưởng trọn vẹn hồn Tết nhưng vẫn giữ nét hiện đại. Khí đó, bữa cơm ngày Tết không còn nhàm chán mà thú vị, độc đáo hơn khi gia chủ được mang thêm cá tính của bản thân vào các món ăn.

Nước mắm Chin-Su cá cơm biển Đông Vip với nguồn nước mắm 40 độ đạm được kỳ công tuyển chọn. Nước mắm Chin-Su chất lượng ngon hảo hạng, màu hổ phách mang hương vị tinh tế, đậm đà thích hợp với bữa ăn gia đình và cả những bữa tiệc quan trong. Thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

Hồng Thảo