Công cụ AI biến ảnh người yêu cũ thành bánh mì

Công cụ AI biến ảnh người yêu cũ thành bánh mì

Công cụ AI tích hợp trong ứng dụng Picsart cho phép người dùng thay nhân vật bất kỳ trong ảnh chụp chung bằng lá cờ, con rắn, bánh mì...

Có tên "AI Replace My Ex" (AI xóa ảnh người yêu cũ), công cụ mới cho phép người dùng hoán đổi hình ảnh "với hầu hết mọi thứ chỉ trong vài giây mà không đòi hỏi kỹ năng chỉnh sửa, thiết kế", theo Picsart.

Theo nhà phát triển này, hầu hết đều từng có trải nghiệm: có một bức ảnh trông dễ thương, nhưng thấy nó không còn đẹp nữa bởi sự hiện diện của ai đó trong ảnh. "Bạn không muốn thấy hoặc nghĩ về họ, nhưng không nhất thiết xóa hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn bức ảnh chụp cùng nhau", đại diện Picsart viết trên blog.

Tính năng mới trên Picsart có thể biến ảnh người yêu cũ thành một ổ bánh mì...

Tính năng mới trên Picsart có thể biến ảnh người yêu cũ thành một ổ bánh mì...

... hoặc con rắng, cún cưng... Ảnh: Picsart

... hoặc con rắng, cún cưng... Ảnh: Picsart

Để sử dụng tính năng, người dùng chỉ cần tải ảnh, chọn người cần xóa, chọn vật thể thay thế (lá cờ, con rắn, ổ bánh mì...) và nhấn nút "AI Replace". Theo đánh giá của Business Insider, ảnh sau khi thay thế khá tự nhiên nếu phông nền đơn giản, nhưng có thể để lại nhiều dấu mờ, lem khi nền phức tạp hơn.

Theo Picsart, AI Replace My Ex không chỉ hỗ trợ những ai muốn thay thế ảnh người yêu cũ bằng nhân vật khác. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để "làm biến mất một ông chủ tồi, những kẻ khó ưa..." ra khỏi bức ảnh chụp chung.

Hiện tính năng mới có mặt trên ứng dụng Picsart dành cho iOS, nhưng sẽ sớm xuất hiện trên Android thời gian tới.

Picsart ra mắt lần đầu vào tháng 11/2011, là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng thế giới với hàng nghìn công cụ chỉnh sửa, bộ lọc, nhãn dán, nét vẽ và template hỗ trợ người dùng sáng tạo. Phần mềm của Armenia này hiện có hơn 150 triệu người sử dụng trên toàn cầu tính đến hết 2022.

Bảo Lâm