Cơ hội đầu tư bất động sản biển với vốn từ 292 triệu đồng

Cơ hội đầu tư bất động sản biển với vốn từ 292 triệu đồng

Dự án căn hộ biển được giới thiệu với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng, chính sách thanh toán kéo dài, mang lại cơ hội sở hữu sản phẩm cho nhiều nhà đầu tư.

Theo Savills, Việt Nam là điểm đến phù hợp cho những ai muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai với kết nối trong nước và quốc tế ngày càng đồng bộ, chính sách thị thực có xu hướng thông thoáng, cơ sở hạ tầng được hoàn thiện nhanh chóng, đặc biệt tại các điểm du lịch hấp dẫn và trung tâm kinh tế. Tờ Telegraph (Anh) cũng xếp hạng Việt Nam là một trong 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng second home cao nhất thế giới.

Trong đó, ngôi nhà nghỉ dưỡng gần biển được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng, bởi ngoài việc sở hữu không gian để nghỉ dưỡng, tài sản này còn mang lại dòng tiền đều đặn đến từ hoạt động cho thuê.

Phối cảnh một khu nghỉ dưỡng có tầm nhìn hướng biển. Ảnh: Nam Group

Phối cảnh một khu nghỉ dưỡng có tầm nhìn hướng biển. Ảnh: Nam Group

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng thường được chào bán với khung giá cao, hàng triệu USD cho mỗi biệt thự và nhà phố. Những sản phẩm này chỉ phù hợp với giới nhà giàu, những nhà đầu tư có lượng tiền nhàn rỗi lớn. Trong khi đó, dòng căn hộ biển có mức chi phí thấp hơn, nhưng phương thức thanh toán là rào cản lớn với số đông người Việt, bởi cơ cấu dân số trẻ, đa số có khoản tích lũy thấp.

Theo các chuyên gia, giới trẻ thành đạt và người có thu nhập khá là nguồn khách hàng đông đảo và dồi dào của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Cụ thể, nghiên cứu cho thấy tầng lớp trung lưu cao ở Việt Nam - nhóm có thu nhập từ 50 - 110 USD mỗi ngày, dự kiến tăng trung bình 17% mỗi năm cho đến 2030. Nhà kinh tế học James Pomeroy cho rằng khi thu nhập tăng lên, chi tiêu cho y tế, nghỉ ngơi và giải trí sẽ tỷ lệ thuận.

Một khảo sát của VnExpress cho thấy, hơn 67% mong muốn sở hữu second home trong độ tuổi từ 30 - 40 Điều này chứng tỏ nhu cầu sở hữu second home đang dần trẻ hóa.

Bên cạnh đó, theo công ty tuyển dụng Anphabe từ cuối 2021, khoảng 53% nhân lực tri thức Việt làm việc độc lập. Xu hướng làm việc tự do và làm việc tại nhà (WFH) gia tăng. Sự xuất hiện của những xu hướng làm việc mới là động lực cho sự phát triển của dòng sản phẩm ngôi nhà thứ hai, nơi giới trẻ có thể lưu trú và nghỉ dưỡng thường xuyên hơn

Dự án nghỉ dưỡng cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm, từ nhà phố đến chung cư, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Ảnh phối cảnh: Nam Group

Dự án nghỉ dưỡng cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm, từ nhà phố đến chung cư, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Ảnh phối cảnh: Nam Group

Một chuyên gia nhận định, trong bối cảnh mặt bằng thu nhập cải thiện, làn sóng làm việc tự do tăng cao khiến ngôi nhà thứ hai ngày càng ưa chuộng, nếu các doanh nghiệp không có chiến lược thanh toán, giá và sản phẩm phù hợp, thị trường nghỉ dưỡng có thể mất đi lượng khách hàng tầm trung đông đảo.

Nắm bắt nhu cầu này, một số doanh nghiệp bất động sản tung ra dòng sản phẩm nghỉ dưỡng với mức giá và chính sách thanh toán ưu đãi. Đơn cử, Nam Group sắp giới thiệu căn hộ biển có mức giá trên dưới 2 tỷ đồng, tương đương một căn hộ bình dân tại TP HCM. Theo nhà phát triển, khách hàng cần thanh toán khoảng 292 triệu đồng cho đợt đầu tiên, phần còn lại kéo dài thời gian chi trả tới 4 năm.

"Với chính sách này, khách hàng chỉ cần trả chậm bằng thu nhập hàng tháng cho thời gian còn lại, là có thể sở hữu căn hộ biển trong tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển quy mô tại Bình Thuận. Phần ngân sách trên phù hợp với mức thu nhập của các gia đình trẻ đang sinh sống tại các thành phố lớn", đại diện Nam Group nhận định.

Ngoài ra, trong trường hợp nhà đầu tư sơ cấp có nhu cầu bán lại, mức giá sản phẩm hứa hẹn tạo thanh khoản tốt.

Căn nhà nghỉ dưỡng vừa đáp ứng được nhu cầu ở, vừa có thể đầu tư, kinh doanh tại dự án Thanh Long Bay. Ảnh phối cảnh: Nam Group

Căn nhà nghỉ dưỡng vừa đáp ứng được nhu cầu ở, vừa có thể đầu tư, kinh doanh tại dự án Thanh Long Bay. Ảnh phối cảnh: Nam Group

Thời điểm hiện tại, Bình Thuận là thị trường giàu tiềm năng và có nhiều cơ hội để phục hồi khi 30/4 vừa qua, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã đi vào vận hành, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM. Vài năm tới, sân bay Phan Thiết và sân bay quốc tế Long Thành vận hành, hứa hẹn tạo ra nhịp tăng trưởng tiếp theo cho thị trường Bình Thuận.

Do đó, sở hữu căn hộ biển thời điểm này là cơ hội để nhà đầu tư trẻ nhận được ưu đãi tốt về mức giá và thanh toán.

"Giai đoạn bàn giao và vận hành trùng thời điểm thị trường đã phục hồi, hạ tầng hoàn thiện, du lịch tăng trưởng. Đây cũng là lúc khách hàng hưởng thành tựu với tài sản đa năng: vừa nghỉ dưỡng, vừa gia tăng giá trị tích lũy, hưởng thu nhập hàng tháng từ việc cho thuê", đại diện nhà phát triển dự án kỳ vọng.

Hoài Phong

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay:
- Vị trí: Kê Gà, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận
- Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group
- Hotline: 0901331031 - 0908901579
- Website: https://thanhlongbay.vn