Chân dung Galaxy Z Fold4 trước ngày ra mắt

Chân dung Galaxy Z Fold4 trước ngày ra mắt

Z Fold4 không thay đổi nhiều về ngoại hình so với thế hệ trước, nhưng được nâng cấp mạnh về cấu hình và camera.

Hình ảnh rò rỉ được cho là Galaxy Z Fold4. Ảnh:91Mobiles.

Hình ảnh rò rỉ được cho là Galaxy Z Fold4. Ảnh: 91Mobiles

Thiết kế

Thiết kế của Z Fold4 không khác biệt nhiều so với Z Fold3. Tuy nhiên, theo hình ảnh rò rỉ, máy có thiết kế vuông vắn hơn. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất là phần camera được làm mỏng hơn.

Các thông tin khác cho thấy Z Fold4 được trang bị bản lề đơn thay vì bản lề kép như trước nhờ đó. Máy mỏng và nhẹ hơn so với 271 g của Z Fold3.

Màn hình

Z Fold4 không thay đổi kích thước màn hình so với thế hệ trước. Màn hình ngoài 6,2 inch sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X độ phân giải FullHD+ và tần số quét 120 Hz. Tỷ lệ màn hình ngoài thay đổi từ 24,5:9 xuống còn 23:9. Bên cạnh đó, phần viền màn hình ngoài được làm mỏng hơn, bề ngang tăng lên và giảm chiều dài máy.

Màn hình bên trong kích thước 7,56 inch có thay đổi tỷ lệ thành 6:5 thay vì 5:4 trên thế hệ trước. Màn hình mới của Z Fold 4 có thể sử dụng tấm nền OLED M12 thế hệ mới cho độ sáng và tốc độ phản hồi cao hơn. Đi kèm là lớp kính siêu mỏng UTG mới cứng hơn, cho phép sử dụng bút S Pen chung với Galaxy S22 và Galaxy Tab thay vì phải dùng S Pen chuyên dụng. Theo các thông tin rò rỉ, nếp gấp ở giữa màn hình đã mờ và khó thấy hơn thế hệ trước rất nhiều.

Hình ảnh được cho là thiết kế của Z Fold4 với màu sắc mới. Ảnh: 91Mobiles

Hình ảnh được cho là thiết kế của Z Fold4 với màu sắc mới. Ảnh: 91Mobiles

Camera

Theo Ice Universe, camera trên Z Fold4 được nâng cấp mạnh, trong đó camera chính có độ phân giải 50 megapixel, camera góc siêu rộng có độ phân giải 12 megapixel, còn camera tele giảm xuống 10 megapixel, nhưng hỗ trợ chống rung OIS và zoom quang 3x thay vì 2x như trước.

Camera selfie trong màn hình gập vẫn sử dụng công nghệ ẩn dưới màn hình và được cải tiến giúp khó nhìn thấy hơn, tuy nhiên, chưa có thông tin về thông số và những nâng cấp.

Cấu hình và giá bán

Galaxy Z Fold4 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 12 GB cho hai phiên bản 256 GB và 512 GB. Dung lượng pin của máy không thay đổi vẫn ở mức 4.400 mAh sạc nhanh 45W. Samsung có thể sẽ bán kèm củ sạc theo máy thay vì chỉ có cáp sạc như trên các model cao cấp hiện nay.

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy Z Fold4 có giá dự kiến 42 triệu đồng cho phiên bản 256 GB và 45 triệu đồng cho bản 512 GB - ngang bằng Z Fold3 khi mới bán.

Galaxy Z Fold4 sẽ ra mắt vào ngày 10/8 tới.

Huy Đức