Các tính năng cá nhân hóa trên One UI 5.1

Các tính năng cá nhân hóa trên One UI 5.1

Bản cập nhật One UI 5.1 mở rộng tính năng xử lý ảnh chuyên nghiệp, quyền hoạt động ứng dụng theo từng thời điểm, giao diện trực quan, mượt mà.

One UI 5.1 hiện được Samsung hỗ trợ cho Galaxy S23 series, S22 series, Z series 4, Z series 3, S21 series và S20 series. Bản cập nhật phần mềm nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa, cung cấp nhiều lựa chọn hơn để điều chỉnh thiết bị theo mong muốn riêng, từ giao diện, phương thức giao tiếp đến cách hoạt động của ứng dụng.

GSMArena nhận xét, một trong những cải tiến lớn nhất trên One UI 5.1 là hiệu suất chung và tính lưu động. Điện thoại phản ứng nhanh; các thao tác mượt mà, linh hoạt hơn.

Một số tính năng đáng chú ý như Chế độ và thói quen (modes and routines) mở rộng cho phép tùy chỉnh hình nền, nhạc chuông, độ nhạy cảm ứng và phông chữ riêng cho từng chế độ khác nhau.

Theo từng thời điểm, người dùng sẽ có sở thích và nhu cầu sử dụng các ứng dụng riêng biệt. Máy cho phép thiết lập chuỗi hành động dựa trên nhu cầu này. Như khi tập thể dục, ưu tiên là tắt tiếng thông báo để phát nhạc trọn vẹn. Chế độ ngủ sẽ tắt âm thanh, bật chế độ tối tăng sự thư giãn.

Tính năng Lời nhắc cải tiến giúp người dùng tập trung vào những nhiệm vụ ưu tiên, hiển thị danh sách việc cần làm tùy chỉnh dựa trên việc đang làm. Hay với tiện ích Thời tiết năng động (dynamic weather widget), máy sẽ phân tích điều kiện môi trường hiện tại và tạo ra một thiết kế phản ánh thời tiết.

Tùy vào điều kiện thời tiết, máy sẽ có những thiết kế mô phỏng trời nắng gắt, nhiều gió... Ảnh: Samsung

Tùy vào điều kiện thời tiết, máy sẽ có những thiết kế mô phỏng trời nắng gắt, nhiều gió... Ảnh: Samsung

Phần mềm ghi nhớ thói quen sử dụng thiết bị tốt hơn, từ đó đưa ra các đề xuất phù hợp. Giao diện mới đồng thời giúp trải nghiệm thân thiện và liền mạch hơn. Các biểu tượng đơn giản, phối màu hợp lý giúp nhận dạng ứng dụng và đọc văn bản dễ dàng. Thông báo xuất hiện trực quan, đi kèm nút trả lời - từ chối rõ ràng. One UI 5.1 còn cho phép thay đổi hình nền theo từng chế độ - một tùy chọn không có trước đây; dùng một đoạn video làm màn hình khóa.

Với người yêu nhiếp ảnh, One UI 5.1 nâng cấp khả năng chỉnh sửa chuyên nghiệp qua ứng dụng Expert RAW. Trong khi chụp, người dùng có thể chọn xuất file định dạng RAW (ảnh thô, chưa qua chỉnh sửa). Ứng dụng mang đến nhiều công cụ phức tạp hơn để tăng chi tiết, màu sắc...

Ảnh RAW (phải) cho màu sắc tươi sáng, chi tiết sắc nét hơn.

Ảnh RAW (phải) cho màu sắc tươi sáng, chi tiết sắc nét hơn. Ảnh: Samsung

Tiện ích hơn, hệ sinh thái di động và máy tính kết nối liền mạch. Tính năng Đa điều khiển mở rộng kết nối Galaxy Book và smartphone, cho phép chia sẻ chuột, bàn phím hoặc bàn di chuột (trackpad). Thao tác sao chép và dán văn bản, kéo thả hình ảnh từ thiết bị này sang thiết bị khác nhanh chóng như trên một giao diện.

Liên kết với Windows hỗ trợ người dùng chuyển đổi việc sử dụng Samsung Internet trên điện thoại sang máy tính và ngược lại. Điều này hỗ trợ hoạt động đa nhiệm tốt hơn, xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi bạn đã rời văn phòng.

Đồng bộ thiết bị với Galaxy Watch5 và tai nghe Buds, người dùng còn có thể liên tục theo dõi sức khỏe, tình trạng cơ thể để điều chỉnh cường độ tập luyện, bài vận động.

Người dùng dễ dàng chuyển đổi thao tác từ điện thoại sang máy tính, tablet. Ảnh: Samsung

Người dùng dễ dàng chuyển đổi thao tác từ điện thoại sang máy tính, tablet. Ảnh: Samsung

Tính cá nhân hóa còn thể hiện qua những trải nghiệm sáng tạo mà smartphone Samsung mang lại. Khi đến cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc, người dùng có thể tự do thiết kế, sáng tạo ốp lưng cho dòng Galaxy S23 series, Galaxy Buds2 Pro và Galaxy Z Flip4 từ loạt sticker.

Với chiếc bút S Pen độc đáo trên Galaxy S23 Ultra, người dùng dễ dàng thao tác đa nhiệm, ghi chú thông tin, phác thảo ý tưởng... ngay cả khi đang di chuyển, tập thể dục. Hỗ trợ cho tính năng này, máy cung cấp màn hình lớn đến 6,8 inch, độ trễ thấp giúp trải nghiệm gần với bút thật.

Nhằm tăng tính bảo mật, hãng trang bị Samsung Knox để bảo vệ chip và phần mềm; Knox Vault đảm bảo dữ liệu luôn an toàn trước các đợt tấn công. Bảng điều khiển bảo mật và quyền riêng tư mới đồng thời cung cấp quyền kiểm soát các tính năng truy cập, sử dụng dữ liệu cá nhân.

Minh Tú

Vietnam GameVerse 2023