BMW M3, M4 - sedan hiệu suất cao sắp bán ở Việt Nam

BMW M3, M4 - sedan hiệu suất cao sắp bán ở Việt Nam

TP HCMMột số đại lý BMW nhận cọc của khách hàng cho mẫu M3, M4 phiên bản Competition mạnh 503 mã lực, thời gian giao xe dự kiến vào 2023.

Theo các nhân viên tư vấn bán hàng, nguồn xe BMW M3, M4 Competition phân bổ cho thị trường Việt Nam rất ít bởi nguồn cung hạn chế. Hiện các đại lý BMW (thuộc Trường Hải) nhận cọc, hỗ trợ khách chọn màu ngoại, nội thất theo sở thích cá nhân và gửi booking đến hãng Đức.

Các đại lý BMW ở TP HCM nói rằng, thời gian xe giao xe dự kiến vào 2023 nhưng không chắc vào tháng nào. Nếu không đồng thuận với giá bán của BMW đưa ra cho mẫu xe đã đặt cọc, khách được đại lý hoàn lại tiền cọc.

M3 (trái) và M4 Competition tại Đức.

M3 (trái) và M4 Competition tại Đức. Ảnh: BMW

  

BMW M3 cấu hình 4 cửa là phiên bản hiệu suất cao của dòng series 3, được phát triển riêng bởi phân nhánh thể thao BMW M. Từ bản thường series 3, hãng nâng cấp động cơ, hệ truyền động, phanh, khí động học, cảm giác lái... để tạo nên một mẫu xe thể thao dành cho những người thích lái.

Phiên bản mới nhất của M3 mang mã G80, ra mắt thị trường quốc tế hồi tháng 9/2020. Về ngoại hình, M3 khác biệt với bản thường series 3 ở lưới tản nhiệt quả thận cỡ lỡn, đặt dọc, thiết kế mới gây tranh cãi trên các mẫu xe của BMW thời gian gần đây.

Bên cạnh M3, BMW còn tạo ra chiếc M4 phong cách coupe 2 cửa với những đường nét thiết kế uyển chuyển và thời trang hơn. Trang bị động cơ, nội thất của M3 và M4 là như nhau.

Thiết kế coupe của M4.

Thiết kế coupe của M4. Ảnh: BMW

BMW M3 và M4 lắp chung động cơ tăng áp kép, 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3 lít. Công suất trên bản tiêu chuẩn là 473 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Bản Competition công suất mạnh hơn, ở mức 503 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Thời gian tăng tốc 0-96 km/h mức 3,8 giây. Xe có hai tuỳ chọn hộp số, MT 6 cấp hoặc tự động 8 cấp của ZF. Dẫn động cầu sau hoặc 4 bốn bánh (xDrive).

Hiện chưa có giá bán chính thức cho bộ đôi xe nhập khẩu này. Tại Mỹ, M3 Competition giá từ 72.800 USD và M4 Competition từ 74.700 USD. Đơn vị nắm quyền phân phối xe BMW tại Việt Nam (Trường Hải) chưa có thông tin chi tiết. Nếu được bán chính hãng, M3 là một lựa chọn khác bên cạnh Mercedes-AMG C63.

Dòng thể thao M của BMW bán chính hãng tại Việt Nam khá ít. Thời còn thuộc quyền phân phối của Euro Auto, những chiếc M2, M4, M6 đã về Việt Nam nhưng số lượng hạn chế. Sau khi Trường Hải trở thành nhà phân phối của BMW từ 2018 cho đến nay, phân mảng xe M tại Việt Nam chưa có hoạt động nào. Thay vào đó là những mẫu xe cấp thấp hơn, gọi là M-Sport Line với các trang bị tăng tính thể thao ở ngoại, nội thất.

Phạm Trung