Bắp cải giúp giảm cân và tăng cường miễn dịch

Bắp cải giúp giảm cân và tăng cường miễn dịch

Ấn ĐộNgoài tác dụng giảm cân nhờ lượng chất xơ dồi dào, bắp cải còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và điều hòa huyết áp.

Bác sĩ Subhash S Markande, chuyên gia tư vấn y học Hindu truyền thống tại Ayurveda, CGH Earth, cho biết bắp cải giàu chất xơ và nước, nên có thể ngăn ngừa táo bón và duy trì đường ruột khỏe mạnh.

Bắp cải còn thuộc họ nhà cải, chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, các hợp chất ức chế và làm sạch các chất gây ung thư. Ngoài ra, nó còn giúp giảm cân tuyệt vời, hỗ trợ làm sạch hệ thống tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm mức cholesterol trong máu. Nếu bạn dùng bắp cải làm dưa, nó sẽ tăng cường men vi sinh tốt cho sức khỏe đường ruột.

Bắp cải có nhiều công dụng chữa bệnh. Ảnh: Food Gallery

Bắp cải có nhiều công dụng chữa bệnh. Ảnh: Food Gallery

Bên cạnh đó, bắp cải là thực phẩm ăn kiêng lý tưởng. Theo nhiều nghiên cứu, trong 100 g bắp cải chỉ có khoảng 25 calo. Hơn nữa, loại rau này mang lại cảm giác no lâu hơn nhờ lượng chất xơ dồi dào, giảm sự thèm ăn và giúp mọi người tránh ăn uống vô độ. Chất xơ kết hợp với các chất dinh dưỡng, liên kết với axit trong ruột và đi qua phân, kéo cholesterol ra ngoài thay vì để nó hấp thụ trong máu.

Ngoài ra, tiến sĩ Markande cũng cho biết bắp cải là thực phẩm tốt nhất để tăng cường khả năng miễn dịch vì loại rau này chứa lượng vitamin C phong phú.

Hợp chất chứa lưu huỳnh - sulforaphane đôi khi khiến bắp cải có vị đắng, nhưng lại có thể ức chế sự phát triển tế bào ung thư. Anthocyanin, chất chống oxy hóa trong bắp cải đỏ, làm chậm quá trình hình thành và thậm chí tiêu diệt các tế bào ung thư đã hình thành. Glutamine, một loại axit amin có trong bắp cải, là chất chống viêm mạnh.

Các nhà nghiên cứu còn xác định gần 20 loại flavonoid khác nhau và 15 phenol trong bắp cải giúp giảm nguy cơ tim mạch, trong khi canxi và kali giúp điều hòa huyết áp.

Doãn Hùng (Theo India Express, Times of India)