Bà mẹ một con có vóc dáng nóng bỏng nhờ gym

Bà mẹ một con có vóc dáng nóng bỏng nhờ gym

Nhờ chế độ tập luyện giảm mỡ, tăng cơ, chú trọng vòng ba, Phùng Phương Thúy, 33 tuổi, được nhiều người nhắc đến với biệt danh "Kim Kardashian Việt Nam".

Phương Thúy (còn gọi Ted Roxy), là huấn luyện viên tập thể hình nổi tiếng tại TP HCM, hiện định cư cùng chồng con ở Canada. Vài năm trước, cô được nhiều người gọi là "Kim Kardashian hay Jenifer Lopez của Việt Nam" nhờ cơ thể săn chắc và vòng ba 107 cm, trong khi người bình thường khoảng 90 cm.

14 tuổi, Thúy đã đam mê chạy bộ, đá bóng, võ thuật. 20 tuổi, cô bắt đầu tập gym với mục tiêu có vóc dáng khỏe mạnh cũng như thể lực tốt, với hình mẫu là các cô gái Nam Mỹ. Sau một năm, cảm nhận cơ thể bắt đầu thay đổi, người phụ nữ lên kế hoạch nghiêm ngặt về chế độ tập luyện và ăn uống để đạt hình thể mong muốn.

Hiện, sau hơn 10 năm tập luyện, trọng lượng cơ thể Thúy tăng từ 48 lên 57 kg, số đo ba vòng là 94-64-105. Để có cơ bắp khỏe mạnh và săn chắc, cô phải vượt qua nhiều khổ luyện.

"Người châu Á thường ưa vóc dáng thon mảnh, tuy nhiên sở thích của tôi lại đi ngược số đông, luôn hướng đến cơ bắp. Trong khi hormone estrogen của phụ nữ tạo mỡ chứ không có cơ bắp sẵn như hormone testosterone của đàn ông. Do đó, tôi phải rất kiên trì và mất nhiều thời gian, công sức để vẽ hình thể theo hướng này", Thúy nói.

Thể hình săn chắc cùng vòng 3 khủng của chi Thủy. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thể hình săn chắc cùng vòng 3 "khủng" của Phương Thúy. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một ngày của Thúy bắt đầu với tạ nặng 1-2 tiếng, sau đó là 30 phút cardio. Đây là phương pháp kết hợp nhiều bài tập như chạy bộ, đạp xe, squat, chống đẩy hoặc những bài cường độ cao hơn, giúp kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ lưu thông máu. Các bài tập cardio có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bơm nhiều oxy và dưỡng chất tới toàn bộ cơ thể, hỗ trợ các tế bào đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

Các bài tập được Thúy thay đổi theo từng tuần, từ tay - vai, mông đùi đến lưng, cuối tuần chạy hoặc bơi. 9 tháng mang thai, cô tập cho đến lúc vào phòng mổ, có thời điểm mức tạ lên tới 100 kg. Tuy nhiên, Thúy khuyến nghị chị em không bắt chước tập theo cách này, do cơ địa mỗi người khác nhau.

Ngoài tập luyện, Thúy tuân thủ chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, chú trọng thực phẩm giàu protein. Cô nói protein là yếu tố quan trọng trong việc tăng cơ bắp và giảm mỡ, vì vậy, Thúy chủ động lên thực đơn, tự nấu ăn, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất này. Trong quá trình tập luyện, có những khoảng thời gian phải siết cơ (cutting), cô lên kế hoạch dinh dưỡng rất nghiêm ngặt, loại bỏ hoàn toàn muối khỏi chế độ ăn. Siết cơ là một quá trình cắt giảm mỡ thừa sau xả cơ, nhằm làm rõ nét hơn các nhóm cơ như (bụng, ngực, tay..). Thời điểm này, người tập cần đáp ứng chế độ ăn ít calo nhưng vẫn đủ lượng protein để duy trì cơ bắp.

Khẩu phẩn ăn của Thúy thường là hoa quả, thịt gà, bò, cá, lòng trắng trứng, các loại đậu và yến mạch. Ăn protein nhiều gây hiện tượng nóng nên cô dùng thêm thực phẩm mát gan để cân bằng. Một ngày, cô ăn 5 bữa, gồm: trứng và yến mạch buổi sáng; ức gà với rau và cơm buổi trưa; một cốc sinh tố bột protein với bơ giữa chiều; tối là thịt bò hoặc cá với rau, cơm. Ngoài ra, người phụ nữ còn bổ sung các loại hạt, trái cây giàu vitamin C.

Chị ưa những bộ trang phục bó sát để tôn vóc dáng cơ thể. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thúy ưa những bộ trang phục bó sát để tôn vóc dáng cơ thể. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Việc tập thể hình cũng như xây nhà. Để vẽ được đường nét hoàn hảo trên cơ thể không chỉ dựa vào chế độ luyện tập mà còn cần sự kiên trì, chế độ ăn uống và tùy vào cơ địa mỗi người", Thúy cho biết.

Trong sinh hoạt, người phụ nữ thường gặp khó khăn do số đo 3 vòng cách nhau quá xa, khiến cô không thể mặc vừa quần áo. Hầu hết trang phục của Thúy phải đặt may riêng hoặc chỉnh sửa. Cô ưu ái những bộ đồ bó sát tôn vóc dáng gợi cảm.

Thúy thường xuyên đăng hình lên mạng xã hội, do đó không ít lần cô gặp phải những lời lẽ thô tục, miệt thị, gây tổn thương. Tuy nhiên, cô đã học được tâm thế đón nhận, nhờ sự tự tin đến từ hành trình vượt khó tập luyện.

"Vẻ đẹp nhất của người phụ nữ là sự tin tin khi họ biết được điều mình muốn và nỗ lực để biến điều đó thành hiện thực. Tôi tự tin với vóc dáng của mình nên luôn vui vẻ", cô chia sẻ.

Với chi, để có được thân hình như mong muốn thì không có cách nào khác ngoài sự kiên trì tập luyện, Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kiên trì tập luyện giúp người phụ nữ có vóc dáng mong muốn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thúy Quỳnh