Asus Zenbook 14 OLED - laptop văn phòng cấu hình cao

Asus Zenbook 14 OLED - laptop văn phòng cấu hình cao

Mẫu laptop OLED của Asus tăng sức mạnh nhờ vi xử lý core i7 thế hệ 13, thiết kế mỏng nhẹ, kèm khả năng sạc nhanh, giá 27 triệu đồng.

Asus Zenbook 14 OLED thế hệ mới vừa ra mắt hướng đến người dùng là dân văn phòng cần thiết bị mỏng nhẹ, tiện dụng với tính linh hoạt cao. Máy có độ dày 16,9 mm, nặng 1,39 kg. Mặt lưng là logo chữ A cách điệu theo phong cách Kintsugi cùng các khối phủ mờ. Máy hoàn thiện bằng nhôm, có hai phiên bản màu sắc gồm xanh lam trầm và bạc ánh kim.

Zenbook 14 OLED đề cao tính di động cho dân văn phòng. Ảnh: Asus

Zenbook 14 OLED đề cao tính di động cho dân văn phòng. Ảnh: Asus

Được thiết kế để mang đến trải nghiệm di động, Zenbook 14 OLED sở hữu đầy đủ các cổng kết nối phổ biến với hai cổng USB-C, một cổng HDMI 2,9, đầu đọc thẻ microSD và cổng USB 3.2 type-A tiêu chuẩn. Giống với thế hệ trước, máy có dung lượng 75Wh. Theo công bố nhà sản xuất, pin có thể dùng tới 18 tiếng. kèm khả năng sạc nhanh. Thiết bị của Asus mất 49 phút để sạc 60%.

Zenbook 14 OLED là chiếc laptop tiên phong của Asus trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 13 kết hợp bộ nhớ 16 GB RAM và đồ họa Intel Iris Xe. Cấu hình hàng đầu trong phân khúc 25-30 triệu đồng giúp thiết bị xử lý mượt tất cả các tác vụ văn phòng cơ bản, có thể hỗ trợ công việc sáng tạo như làm đồ họa, video, âm thanh.

Zenbook 14 OLED tích hợp NumberPad trên bàn di chuột. Ảnh: Asus

Zenbook 14 OLED tích hợp NumberPad trên bàn di chuột. Ảnh: Asus

Thiết bị mới được nhà sản xuất thử nghiệm để đáp ứng tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ MIL-STD-810H. Các bài thử nghiệm bao gồm kiểm tra khả năng hoạt động của máy trong môi trường khắc nghiệt, thả rơi khi bật nguồn, thử nghiệm độ rung và hoạt động ở độ ẩm cao, nhiệt độ tới giới hạn. Asus cũng công bố Zenbook 14 OLED cũng thành công đạt thử nghiệm tác động ngoại lực trên máy cao hơn nhiều so với các tiêu chuẩn do ngành đặt ra.

Điểm nhấn trên các dòng Zenbook là màn hình OLED. Máy có màn hình tràn viền OLED độ phân giải 2,8K NanoEdge, tỉ lệ 16:10. Thiết kế NanoEdge viền mỏng, tỷ lệ màn hình trên thân máy 90% giúp thiết bị nhỏ gọn nhưng cảm giác không gian hiển thị rộng rãi. Màn hình OLED này cũng đạt chuẩn Pantone Validated và chứng nhận DisplayHDR True Black 500, trải nghiệm tốt hơn khi hiển thị màu đen sâu. Màn hình đồng thời giúp bảo vệ mắt khi làm việc trong thời gian dài bằng cách giảm mức sáng xanh xuống thấp được chứng nhận bởi cả SGS và TÜV Rheinland.

Màn hình OLED hiển thị màu sắc rực rỡ. Ảnh: Asus

Màn hình OLED hiển thị màu sắc rực rỡ. Ảnh: Asus

Những thông số này có thể đáp ứng được hết yêu cầu của những người làm việc về hình ảnh chuyên nghiệp. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh màn hình hiển thị theo nhiều profile khác nhau để tránh hiện tượng rực khiến hiển thị sai màu sắc.

Hoài Phương

Vietnam GameVerse 2023