Apple xác nhận lỗi lạ trên bộ đôi iPhone 14 Pro

Apple xác nhận lỗi lạ trên bộ đôi iPhone 14 Pro

Apple dự kiến ra bản cập nhật iOS vào tuần sau để khắc phục tình trạng iPhone 14 Pro và 14 Pro bị rung, phát tiếng kêu khi chụp ảnh.

Theo phát ngôn viên Apple Alex Kirschner, công ty đã ghi nhận vấn đề camera trên hai mẫu Pro, đồng thời cho biết bản sửa lỗi sẽ được phát hành vào tuần tới. Tuy nhiên, người này không giải thích nguyên nhân của sự cố cũng như chi tiết về bản cập nhật.

Trước đó, nhiều người cho biết cụm camera trên iPhone 14 Pro bị rung và phát tiếng kêu khi mở phần chụp ảnh bên thứ ba như TikTok, Snapchat, Instagram. Một số dự đoán các ứng dụng này có thể chưa được chuẩn bị kỹ cho công nghệ mới trên camera mới. Trên mạng xã hội, tranh cãi lớn cũng nổ ra về việc lỗi này thuộc về phần cứng hay phần mềm.

Apple sửa lỗi 'lạ' trên camera iPhone 14
 
 
Apple sửa lỗi 'lạ' trên camera iPhone 14

Lỗi rung và phát tiếng kêu trên camera iPhone 14 Pro Max. Video: Twitter/Luke Miani

Theo The Verge, với việc Apple nhắc đến bản cập nhật, có vẻ sự cố liên quan đến camera của iPhone và các API liên quan, thay vì do ứng dụng bên thứ ba.

Cũng liên quan đến phần mềm camera, tuần trước Apple phải cập nhật bản iOS 16.0.1 để khắc phục sự cố trong đó một số ảnh bị mờ "khi phóng to theo hướng ngang". Vấn đề này chủ yếu xuất hiện trên iPhone 14 Pro Max.

Apple bắt đầu bán iPhone 14 từ ngày 16/9. Hai phiên bản Pro của model này lần đầu được trang bị cảm biến chính 48 megapixel thay vì 12 megapixel như trước. Cả hai cũng chuyển sang màn đục lỗ, tần số làm tươi hỗ trợ từ 1 Hz tới 120 Hz, thêm tính năng màn hình luôn hiển thị Always-on Display, chip A16 Bionic hiệu năng cao. Sản phẩm dự kiến được bán chính hãng tại Việt Nam đầu tháng 10.

Bảo Lâm