Apple ra iOS 16.0.2, sửa lỗi camera

Apple ra iOS 16.0.2, sửa lỗi camera

Apple phát hành bản cập nhật iOS 16.0.2 để khắc phục một số vấn đề, trong đó có lỗi rung ống kính, phát tiếng kêu lạ trên iPhone 14.

Bản cập nhật chủ yếu giải quyết sự cố về máy ảnh iPhone 14 khi truy cập từ ứng dụng bên thứ ba. Đây là vấn đề bị nhiều người dùng phàn nàn và đã được Apple xác nhận.

Trước đó, nhiều người phản ánh cụm camera trên iPhone 14 Pro bị rung và phát tiếng kêu khi mở phần chụp ảnh bên thứ ba như TikTok, Snapchat, Instagram để lấy nét. Một số dự đoán những ứng dụng này có thể chưa được chuẩn bị kỹ cho công nghệ mới trên camera.

iPhone 14 Pro được trưng bày tại Apple Store ở Sydney. Ảnh: Bloomberg

Một chiếc iPhone 14 Pro được trưng bày tại Apple Store ở Sydney. Ảnh: Bloomberg

Bên cạnh lỗi camera, iOS 16.0.2 cũng giải quyết vấn đề chuyển đổi dữ liệu từ iPhone cũ hơn sang iPhone 14. Trước đó, một số người dùng cho biết màn hình smartphone của họ đã chuyển sang màu đen và bị "treo" máy khi copy dữ liệu và buộc phải khôi phục cài đặt gốc.

Bản cập nhật cũng khắc phục tình trạng xuất hiện liên tục thông báo người dùng đang sao chép và dán. Ban đầu, nhiều người lầm tưởng đây là một tính năng bảo mật, nhưng Apple khẳng định là lỗi phần mềm.

iOS 16.0.2 cũng giải quyết vấn đề VoiceOver không nhận phản hồi trên các mẫu iPhone đời cũ hơn. Người dùng có thể vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm để tải và nâng cấp.

iOS 16 chính thức có mặt từ ngày 12/9. iOS 16.0.2 là bản cập nhật thứ hai chỉ trong một tuần qua. Trước đó, Apple cũng phát hành bản iOS 16.0.1 khi iPhone 14 vừa bán ra để khắc phục sự cố liên quan đến ứng dụng iMessage, Face Time. Apple Insider đánh giá đây là lần hiếm hoi Apple phải tung bản cập nhật ngay khi iPhone mới lên kệ.

Bảo Lâm