AA-Wiz - xe máy điện dùng chung cổng sạc với ôtô

AA-Wiz - xe máy điện dùng chung cổng sạc với ôtô

Nhật BảnMẫu scooter điện phù hợp cho các dịch vụ giao hàng, hành trình 123 km mỗi lần sạc, và có thể sạc cùng chỗ với ôtô điện.

Hãng xe máy điện của Nhật, Aidea, từng ra mắt mẫu xe 3 bánh AA-Cargo cho các dịch vụ giao hàng chặng cuối. Trong khi dòng sản phẩm này vẫn rất thành công, đặc biệt trong ngành công nghiệp giao đồ ăn, thì Aidea tiếp tục ra mắt mẫu xe mới thuộc dòng hai bánh.

Xe máy điện cho người giao hàng AA-Wiz sẽ bán tại Nhật Bản từ đầu 2023. Ảnh: Aidea

Xe máy điện cho người giao hàng AA-Wiz sẽ bán tại Nhật Bản từ đầu 2023. Ảnh: Aidea

AA-Wiz là tác phẩm của nhà thiết kế Italy, Claudo Zanchini, với chỗ để hàng ở cả phía trước và sau. Vì thế AA-Wiz đặc biệt tiện dụng, lý tưởng cho những chuyến đi trong thành phố. Phong cách và hệ thống truyền động điện giống AA-Cargo. Hệ thống này gồm một động cơ điện ở trục sau, một gói pin lithium-ion 3,85 kWh.

Kết cấu trọng lượng nhẹ hơn AA-Cargo, phiên bản hai bánh cũng không còn phần mui xe. Vì thế, hành trình mỗi lần sạc đầy của AA-Wiz cũng dài hơn, đến 123 km so với 89 km của AA-Cargo.

AA-Wiz có bộ chuyển đổi để có thể sạc cùng cổng với ôtô điện. Ảnh: Aidea

AA-Wiz có bộ chuyển đổi để có thể sạc cùng cổng với ôtô điện. Ảnh: Aidea

Những đặc điểm nổi bật khác của AA-Wiz gồm phanh đĩa trước và sau, hệ thống sạc 200V/100V khi sạc ở nhà, và một bộ chuyển đổi để có thể dùng chung cổng sạc với ôtô điện.

Xe trang bị đèn LED toàn phần, một màn hình kỹ thuật số LCD cỡ lớn, và một cổng USB để sạc các thiết bị di động mà lái xe mang theo. AA-Wiz cũng xuất xưởng cùng nhà máy với AA-Cargo, tại quận Kanagawa phía nam Tokyo.

Phiên bản cao cấp Pro có thêm giỏ phía trước. Ảnh: Aidea

Phiên bản cao cấp Pro có thêm giỏ phía trước và giá để hàng phía sau. Ảnh: Aidea

Aidea AA-Wiz bán ra với 3 phiên bản, gồm Alpha, Beta và Pro. Hai bản Alpha và Beta có giá 3.720 USD, trong khi bản cao cấp Pro, có thêm một giỏ phía trước và giá phía sau, là 3.800 USD. Xe dự kiến bán tại Nhật vào mùa xuân 2023.

Mỹ Anh (theo RideApart)