6 loại xoong nồi nên mua

6 loại xoong nồi nên mua

Chảo gang, chảo chống dính, nồi áp suất điện, cho đến nồi tráng men là những loại được các bà nội trợ đánh giá hữu dụng nhất.

1. Chảo gang

Chảo gang truyền thống dễ sử dụng nhất, có thể chiên, xào, nấu đều được. Đồ gang dẫn nhiệt nhanh, nhiệt phân bổ đều, các món ăn có một hương thơm độc đáo.

Thực tế không cần mua chảo gang quá đắt tiền, không cần hàng nổi tiếng. Bạn chọn một chiếc có vật liệu và được làm bởi người thợ tay nghề tốt. Đồ gang càng dùng nhiều càng dễ sử dụng. Những món đồ gang có thể dùng tới hàng chục năm.

Một chiếc chảo gang bền, nấu ăn ngon.

Một chiếc chảo gang bền, nấu ăn ngon.

2. Chảo chống dính

Chảo chống dính gần như là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Như tên gọi, ưu điểm lớn nhất của nó là không dính và nhẹ, người nội trợ không phải lo khi làm món chiên rán, tiết kiệm thời gian và công sức lau rửa khi sử dụng.

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm lớn nhất của chảo chống dính là lớp chống dính có thể bong ra, gây nguy hiểm sức khỏe. Hiện đã có một số loại chảo chống dính có lớp chống dính bền hơn, thậm chí có thể dùng muỗng inox để đảo và cọ thép để làm sạch, giá đắt hơn nhưng bền và an toàn sức khỏe.

3. Nồi áp suất điện

Sự xuất hiện của nồi áp suất giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc nấu nướng, không phải lo thực phẩm như thịt, đậu bị dai, sượng. Tuy nhiên vẫn có những nguy cơ về an toàn nhất định và cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng.

Nồi áp suất điện ngày nay đã giải quyết được vấn đề này, đa chức năng và có nhiều chế độ nấu như nấu cơm, súp, cháo, hầm thịt bò, thịt cừu. Chỉ cần một nồi áp suất điện có thể tiết kiệm được nhiều không gian trong bếp, giảm thời gian nấu nướng và đỡ phiền phức. Chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi và hẹn giờ.

4. Nồi tráng men

Nồi tráng men đẹp mắt, song với nhiều người, nồi tráng men không phải là thứ trang trí cầu kỳ, mà giúp giữ được hương vị nguyên bản của nguyên liệu nhất.

Khi có thời gian, nồi tráng men được dùng để hầm thịt, nướng cá, chiên bít tết hay nấu cơm. Vì nồi tráng men có độ kín hơi tốt và khả năng giữ nước cao nên thức ăn có hương vị thơm ngon. Một ưu điểm khác của nồi tráng men là có thể trực tiếp cho vào lò nướng để nướng các món tráng miệng, bánh nướng và bánh ngọt có vị mềm ngọt, ăn không bị quá khô.

Nồi sứ được các chị em thích vì nấu ăn ngon.

Nồi sứ được các chị em thích vì nấu ăn ngon.

5. Nồi nấu đa chức năng

Nếu bạn thích ăn lẩu và nướng tại nhà thì nên mua nồi nấu đa năng. Thông thường loại này sẽ có một chảo nấu và một chảo nướng, cả nhà sẽ quây quần bên nồi và ăn bao lâu tùy thích.

Do cấu tạo của loại nồi này không phức tạp nên nhãn hiệu đặc biệt lộn xộn, giá cả cũng không đồng đều. Bạn nên chọn hãng sản xuất dụng cụ nhà bếp lâu năm, tránh mua các hãng mới vì có thể khâu kỹ thuật và chất lượng của họ chưa chuẩn.

6. Nồi nhỏ

Loại nồi (có nơi gọi là quánh) cho trẻ nhỏ rất thiết thực, có thể dùng hâm sữa buổi sáng, luộc trứng, nấu mỳ gói. Nồi này đun sôi nước nhanh chóng, rửa cũng nhanh, thuận tiện hơn rất nhiều so với các loại nồi lớn. Nếu bạn thường ăn một mình hoặc nhà có con trẻ cần làm thức ăn bổ sung, nhất định phải mua một chiếc nồi nhỏ này.

Bảo Nhiên (Theo Aboluowang)